เลือกตั้ง’66: ชพก. ส่ง “สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ” ชิงแคนดิเดทนายกฯ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค มีมติที่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 คน ตามรัฐธรรมนูญกำหนด ประกอบด้วย ตน เป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค และอันดับ 3 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค และผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครราชสีมา โดยในวันที่ 5 เม.ย. พรรคจะนำรายชื่อไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) นั้น พรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้ถือเป็นพรรคใหญ่มาก พยายามที่จะดูจากประสบการณ์ ดังนั้น ปาร์ตี้ลิสต์ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่ม มีอาวุโสคนเดียว หากพวกตนลง คนอื่นๆ ก็จะไม่มีโอกาส

นายสุวัจน์ ยืนยันว่า พรรคไม่มีเงื่อนไขว่าร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับใคร เพราะพรรคไม่ได้มีศัตรูเข้ากันได้ทุกฝ่าย ไม่มีความขัดแย้ง

“14 พ.ค. ไม่ว่าผลตัดสินออกมาอย่างไร ผ่านผลการเลือกตั้ง เราจะอยู่บนพื้นฐานนั้น โดยรัฐบาลมีเสถียรภาพ และรัฐบาลที่มีเสียงข้างมาก พรรคชาติพัฒนากล้าก็จะตัดสินใจอยู่บนความถูกต้อง ตามครรลองประชาธิปไตย” นายสุวัจน์ ระบุ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในวันที่ 5-6 เม.ย.นี้ พรรคจะประเดิมลงพื้นที่ภูเก็ต เพื่อพบผู้ประกอบการ นักธุรกิจ พร้อมกับรับฟังปัญหา ซึ่งพรรคมั่นใจว่าจะมีโอกาสสูงในการรับใช้คนภูเก็ต เพราะเป็นเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญ อีกทั้งมั่นใจโดยเฉพาะนโยบายของพรรค ที่จะไปสร้างงาน และสร้างสิ่งดีๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top