ฉงชิ่งลงนามโครงการลงทุน 70 โครงการในจีน มูลค่าราว 3 หมื่นล้านดอลล์

ทางการท้องถิ่นเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนรายงานว่า ฉงชิ่งได้ลงนามโครงการขนาดใหญ่ 70 โครงการ โดยมีมูลค่าการลงทุนตามสัญญารวมกว่า 2.08 แสนล้านหยวน (ราว 3 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พิธีลงนามร่วมถูกจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี (6 เม.ย.) ในเขตจิ่วหลงโพของฉงชิ่ง โดยการลงทุนใหม่เหล่านี้จะครอบคลุมอุตสาหกรรมหลักต่าง ๆ อาทิ ยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) แบบอัจฉริยะและสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย, แผงวงจรรวม, ชีวการแพทย์, ซอฟต์แวร์ และนวัตกรรมวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

รัฐบาลเขตจิ่วหลงโพระบุว่า กว่า 78% ของโครงการเกี่ยวข้องกับข้อตกลงมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านหยวน โดยห้าโครงการที่ลงนามไปแล้วมีการลงทุนสูงเกิน 1 หมื่นล้านหยวน

ทั้งนี้ นครฉงชิ่งมุ่งก่อสร้างฐานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น เช่น ฐานการผลิตแบตเตอรี่พลังงานใหม่ และฐานการผลิตด้านเภสัชกรรมในอนาคต โดยมีการลงนาม 10 โครงการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์พลังงานใหม่แบบอัจฉริยะและสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนตามสัญญาราว 3.17 หมื่นล้านหยวน รวมถึงแผนการก่อสร้างสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของบริษัท T3 ซึ่งให้บริการการเดินทางสำหรับธุรกิจในภูมิภาคจีนตะวันตก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top