“โรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี จูเนียร์” เตรียมร่วมศึกชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐปีหน้า

นายโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี จูเนียร์ ทนายความด้านสิ่งแวดล้อมและผู้ต่อต้านวัคซีน เตรียมร่วมศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐปี 2567 ซึ่งทำให้เขากลายเป็นแคนดิเดตคนที่ 2 จากพรรคเดโมแครตที่จะลงแข่งกับปธน.โจ ไบเดน ที่ตั้งเป้าจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 2

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายเคนเนดี วัย 69 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี อดีตวุฒิสมาชิกนิวยอร์ก และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐที่ถูกลอบสังหารเมื่อปี 2511 และเป็นหลายชายของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (5 เม.ย.)

รายงานระบุว่า นายเคนเนดี ผู้เคยมีประวัติต่อต้านการฉีดวัคซีนมาอย่างยาวนาน เคยได้รับทาบทามจากอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเมื่อปี 2560 ให้เข้ามาเป็นผู้กำกับดูแลความปลอดภัยและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของวัคซีน ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดานักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขที่กังวลว่า จะนำไปสู่การสร้างความชอบทำให้กับผู้ต่อต้านการฉีดวัคซีนในเด็ก

ทั้งนี้ ในปี 2564 อินสตาแกรมได้ลบบัญชีของนายเคนเนดีออกไปหลังจากที่เขาคอยแชร์ข้อมูลเพื่อหักล้างข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโควิด-19 อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นการละเมิดนโยบายเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top