ทล. เตรียมรับมือเทศกาลสงกรานต์ คาดคนเดินทางมากกว่าปีก่อน

ดำรงศักดิ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมมาตรการด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัย รองรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้ โดยจะนำมาตรการที่ประสบความสำเร็จมาดำเนินการอีกครั้ง ทั้งการห้ามรถบรรทุกวิ่งบนถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางไปและกลับในช่วงสงกรานต์, การเปิดช่องทางพิเศษ และให้ตำรวจในพื้นที่ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ประชาชน

ขณะเดียวกัน ยังต้องเข้มงวดในการตรวจการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือการใช้สารเสพติดขณะขับขี่ โดยเฉพาะในรถโดยสารขนาดใหญ่ และตามสถานีขนส่งต่างๆ ซึ่งจะบังคับใช้กฎหมายตามนโยบายรัฐบาล เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุลงให้มากที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า จากการประเมินของกรมทางหลวง คาดว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้จะมีปริมาณรถเดินทางเข้าออกกรุงเทพฯ มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 5.3% หรือประมาณกว่า 7 ล้านคัน อาจทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น

อีกทั้งยังพบว่า การเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากการหลับใน มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น กองบังคับการตำรวจทางหลวง 205 หน่วยบริการ จึงได้เตรียมที่พักบริการ 344 ห้อง ให้ประชาชนที่เหนื่อยล้าจากการขับขี่ได้ใช้พักผ่อน หรือจอดพักชั่วคราว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top