เลือกตั้ง’66:”อนุทิน”ปลื้มคนเชียงรายต้อนรับล้นหลาม ชูนโยบายพูดแล้วทำไม่ขายฝัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสามารถ แก้วมีชัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อปราศรัยหาเสียงที่จ.เชียงราย โดยมีประชาชนต้อนรับอย่างเนืองแน่น สำหรับการปราศัยครั้งนี้นายอนุทิน ได้ใช้ภาษากลาง ผสมกับภาษาถิ่นภาคเหนือ เพื่อสื่อสารกับประชาชน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

โดยนายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า “ขอบคุณนักนักเจ้า ขอบคุณขนาดเจ้า อากาศฮ้อนจะอี้ ก็ยังมาต้อนฮับอย่างอบอุ่น พี่น้องมาต้อนฮับ ขนาดนี้ จะไม่ได้หัวใจผมไปได้จะได๋”

จากนั้น นายอนุทิน ได้แนะนำตัวผู้สมัครเป็นรายบุคคล ก่อนระบุว่า ที่อยู่ตรงนี้ คือคนรับใช้ของพี่น้องทุกคน มาวันนี้ เพื่อขอโอกาสให้ท่านได้เลือกเราเข้าไปทำงานในสภา ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ได้ทำงานรับใช้ท่านมาแล้ว ตอนที่เป็นรมว.สาธารณสุข ครั้งนั้นมีคุณหมอท่านหนึ่งมาบอกว่า คนเชียงรายเป็นมะเร็งกันมาก ขอให้เพิ่มเครื่องฉายรังสีให้หน่อย ตั้งเป็นศูนย์มะเร็งเพิ่มเติมเลยก็ได้ เพราะเครื่องเดียวไม่พอแล้ว ประชาชนเจ็บป่วยต้องเดินทางไกล สิ่งที่คุณหมอขอมา ตนได้จัดให้แล้ว อย่างที่บอกอยู่เสมอกับพรรคภูมิใจไทย เรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่มีคำว่าไม่ได้ นอกจากนั้น เรายังมองเห็นว่า จังหวัดท่านมีศักยภาพ เพียงแต่ต้องเติมเรื่องการคมนาคมเข้าไป เรื่องรถไฟทางคู่เด่นชัย เชียงราย เชียงของ คาราคาซังมานาน ตอนนี้เราก็จัดให้แล้ว ดำเนินการไปมาก เป็นอีกหนึ่งเส้นทางยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบรางของประเทศไทย เชื่อมโครงข่ายรถไฟเดิมเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และเมียนมา

จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวถึง การด้อยค่านโยบายกัญชาว่ามาจากพวก “ขี้ฮก” พูดแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งที่เรื่องดีก็มีมาก มันอยู่ที่การใช้ เราพรรคภูมิใจไทย ไม่ปิดกั้นโอกาสประชาชน สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่อยากมานำเสนอในวันนี้ คือเรื่องของสุขภาพพี่น้องประชาชน ที่มานั่งฟังกันก็มีผู้สูงวัย เมื่ออายุมากเข้า เราไม่อยากให้ท่านเป็นกังวล ว่าจะเป็นภาระกับลูกหลาน เมื่อจากไป ลูกหลานจะทำอย่างไร ไม่ต้องคิดมากแล้ว พรรคภูมิใจไทยได้ออกนโยบายสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ จะได้รับสิทธิ์ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิตทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต ซึ่งผู้สูงวัย มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิตที่รัฐบาลจัดทำให้ ค้ำประกันตัวเอง และในวันที่จากไป ผู้สูงวัยไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท

“ผมอยู่กระทรวงสาธารณสุขมา 4 ปี เห็นปัญหา และรู้แนวทางแก้ไข ขอแค่ประชาชนไว้ใจผม ผมทำแน่นอน นี่คือพรรคอู้แล้วยะ พูดแล้วทำ นโยบายมาจากการคิดถึงความเป็นไปได้ ไม่ใช่พูดมา เพื่อขายฝัน” นายอนุทิน กล่าว

จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวชื่นชมผู้สมัครในพื้นที่ ณ จุดหาเสียง คือ นายเอกภพ เพียรพิเศษ หรือ หมอเอก ว่าเป็นคนมีความเพียรเป็นพิเศษ แต่เป็นหัวหน้า ต้องบอกว่าน้อยใจ หมอเอกโทรหาผมทุกวัน ไม่เคยถามว่าผมเป็นอย่างไร เหนื่อยไหม เครียดไหม ไม่สนใจ โทรมาก็มาบอกว่า ประชาชนต้องการแบบนั้น แบบนี้ หาทางช่วยเหลือให้หน่อย นี่แหละหมอเอก แต่จะโกรธ ก็โกรธไม่ลง

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า จุดเด่นของพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ปฏิเสธความขัดแย้ง แต่มุ่งมั่นการทำงาน หากได้เข้าไปในสภา จะไม่เล่นการเมือง แต่จะร่วมมือกับทุกพรรคพัฒนาประเทศ

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งระบบเขตของพรรคภูมิใจไทย ใน จ.เชียงราย ประกอบด้วย

  • เขตเลือกตั้งที่ 1 นายเอกภพ เพียรพิเศษ เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 9
  • เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเสน่ห์ ปัญญาดี เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 1
  • เขตเลือกตั้งที่ 3 นายจิราวัฒิ แก้วเขื่อน เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 1
  • เขตเลือกตั้งที่ 4 นายทัศพงษ์ สุวรรณมงคล เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 7
  • เขตเลือกตั้งที่ 5 นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 4
  • เขตเลือกตั้งที่ 6 นายพีระเดช คำสมุทร เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 5
  • เขตเลือกตั้งที่ 7 น.ส.มิรันตี บุญแก้ว เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 3

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top