“ไบแนนซ์” ในสหรัฐจ่อถอดเหรียญ TRON – Spell ออกจากแพลตฟอร์มซื้อขาย

ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลกสาขาสหรัฐเปิดเผยว่า จะทำการลบโทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลของทรอน (TRON) และสเปลล์ (Spell) ออกจากแพลตฟอร์มการซื้อขาย ส่งผลให้ราคาของโทเคนดังกล่าวดิ่งลงอย่างหนักในวันนี้ (12 เม.ย.)

ไบแนนซ์กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวพิจารณาจากการทบทวนเป็นระยะ ๆ รวมถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น ปริมาณการซื้อขายและสภาพคล่อง ความเสี่ยงของโทเคน หรือหลักฐานการฉ้อโกงหรือพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณและอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับโทเคนดังกล่าว

ข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinMarketCap เปิดเผยว่า มูลค่าโทเคนของ TRON ลดลงเกือบ 5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากมีการประกาศดังกล่าวบนทวิตเตอร์และเว็บไซต์ไบแนนซ์ในสหรัฐ ขณะที่มูลค่าของโทเคน Spell ร่วงลงมากกว่า 5% โดย Spell มีมูลค่าทางการตลาดน้อยกว่า TRON ค่อนข้างมาก

ไบแนนซ์เปิดเผยว่า TRON และ Spell จะถูกยกเลิกการจดทะเบียนในวันที่ 18 เม.ย.นี้ และการถอนเงินจะยังคงเปิดให้บริการอยู่ แต่การซื้อขายและการฝากเงินจะถูกปิดให้บริการ

ด้านนายจัสติน ซัน ผู้ก่อตั้ง TRON กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ผลกระทบจากกรณีดังกล่าวค่อนข้างเล็กน้อย

“ปริมาณการซื้อขายของไบแนนซ์สาขาสหรัฐต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ขณะที่ปริมาณการซื้อขายในปัจจุบันของ TRON อยู่ที่ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ” นายซันกล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว นายซันได้ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) กล่าวหาว่ากระทำการฉ้อโกง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top