เลือกตั้ง’66: รทสช.ยิงคลิป “สงกรานต์” ตอกย้ำศก.ฟื้น คนไทยได้เล่นน้ำในรอบ 3 ปี

พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ยิงคลิปชื่อ “สงกรานต์” มีเนื้อหาว่า สงกรานต์ปีนี้ คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เล่นน้ำฉลองกันอย่างเต็มที่ ได้เข้าวัดไปทำบุญ ก่อเจดีย์ทราย ลูกหลานได้กลับบ้านไปสรงน้ำ ขอพรปีใหม่จากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย บรรยากาศแห่งความสุข ความอบอุ่นใจ ความสนุกสนานปกคลุมไปทั่ว ช่างแตกต่างกับเมื่อสามปีที่ผ่านมา ที่คนไทยต้อง “เว้นวรรค” อดเล่นสงกรานต์เพราะเกิดโควิด ความรู้สึกหวาดกลัว สิ้นหวัง ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เข้ามาแทนที่ความรื่นเริง บันเทิงใจแห่งเทศกาล

ทั้งนี้ เนื้อหาในคลิป “สงกรานต์” ฉายภาพการเล่นสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 สะท้อนอารมณ์ ความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่ในตอนนั้น เปรียบเทียบกับวันนี้ และบอกว่า เศรษฐกิจไทยฟื้นจากฟุบแล้ว ด้วยการบริหารจัดการของรัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งในด้านสาธารณสุข สังคม และด้านเศรษฐกิจ ภายใต้การสั่งการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้อำนวยการ จนสามารถนำประเทศไทยฝ่าวิกฤติโควิด ได้รับความชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก(WHO)ว่า มีระบบจัดการโควิด-19 ที่ดี และจะนำไปเป็นต้นแบบการบริหารจัดการโรคระบาดอื่นๆในอนาคต

สำหรับ คลิปสงกรานต์ เป็นแคมเปญหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ซึ่งได้ยิงคลิปออกมาแล้วหลายชุด ได้รับความชื่นชมอย่างมากในเรื่อง การนำเสนอที่เข้าใจง่าย ชัดเจน ไม่โกหก มีความทันสมัย สอดแทรกอารมณ์ขัน สร้างความรับรู้ใหม่ว่า 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานมากมาย ทั้งที่เป็นการแก้ปัญหาเรื้อรังที่ถูกละเลย การสร้างพื้นฐานสำหรับอนาคต และการนำประเทศไทยฝ่าวิกฤติร้ายแรงที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างเช่น วิกฤติโควิด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top