เลือกตั้ง’66: “อนุทิน” ปลื้มโพลยกเรตติ้งพุ่งได้ส.ส.เกินร้อย แต่หากได้น้อยพร้อมหยุดทุกอย่างทางการเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงผลโพลที่ออกมาว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ถึง 3 หลักนั้น ตนไม่ขอปฏิเสธ ขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่จะมองข้ามประชาชนไม่ได้ เพราะเขาเป็นผู้ตัดสินใจ

“ไม่มีโพลไหนสู้โพลของผมได้หรอก ผมเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็ทำโพลของตัวเอง เชื่อมั้ยว่าตรงเป๊ะที่สุดเลย อย่างคราวที่แล้วผมคาดว่าจะได้ ส.ส. 52 คน แต่เข้ามาได้ 51 คน สมัยที่ตัวเองยังเด็กๆ อยู่ คิดว่าจะได้ ส.ส.เข้ามา 22 คน ก็เข้ามา 22 คน ผมเชื่อตัวเอง” นายอนุทิน กล่าว

แต่ขณะเดียวกันหากผลออกมาแบบบางโพลที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยได้ 3% เท่ากับ 12 คนจริง ก็ถือเป็นเรื่องดี ตนจะได้ไม่ต้องเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ตนก็ต้องตัดสินใจหยุดทุกอย่างในทางการเมือง

ส่วนพรรคภูมิใจไทย จะเป็นตัวแปรหรือเป็นผู้กำหนดโฉมหน้ารัฐบาลตามที่มีนักวิชาการแสดงความเห็นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับจำนวนส.ส.ที่ประชาชนจะมอบให้ คงต้องรอให้ถึงคืนวันที่ 14 พ.ค.นี้ ค่อยมาตอบคำถามนี้

นายอนุทิน กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาคัดค้านนโยบายต่างๆ ของพรรคนั้นก็ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อพรรค ขณะเดียวกันกลับสร้างความแข็งแรงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ก่อนเกิดกรณีนายชูวิทย์เราคาดว่าจะได้ ส.ส.จำนวนหนึ่ง แต่พอมีเรื่องนายชูวิทย์ขึ้นมาก็คิดว่าจะได้ ส.ส.เพิ่มมากขึ้น

สำหรับการปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายนั้น ขณะนี้ทุกคนลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่ กทม.เวทีใหญ่คงไม่มี แต่เราจะลงพื้นที่และจัดเวทีย่อยให้ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เพราะพื้นที่ กทม.กระจัดกระจาย บางครั้งการจัดเวทีใหญ่ไม่ได้ทำให้ใกล้ชิดประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top