เลือกตั้ง’66: “บิ๊กตู่” ไม่สนผลโพลยก “บิ๊กป้อม” อันดับ 1 ก้าวข้ามขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงผลการสำรวจของสวนดุสิตโพล ที่ประชาชนยกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนอันดับ 1 ในนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า ต้องดูกันไป ผลสำรวจก็เปลี่ยนแปลงทุกวัน อยู่ที่พวกเราจะมองว่าขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้ง ดูกันเอาเอง อย่างน้อยตนก็ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร

พร้อมระบุว่า ทุกประเทศที่มีประชาธิปไตย ต่างก็มีกฎหมายของตัวเอง แล้วประเทศไหนไม่ใช้กำลัง ในวันนี้ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ประเทศไทยถือว่าเบาที่สุดแล้ว แม้จะไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ก็ระมัดระวังอย่างที่สุดแล้ว

พร้อมย้ำว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้น ได้กำชับอยู่เสมอว่าต้องดำเนินการให้โปร่งใส สุจริต เป็นธรรม เป็นไปตามกฏหมายทุกประการ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ต้องถูกลงโทษ ประเทศถึงจะอยู่กันได้ ตอนนี้ประเทศอยู่ด้วยคนหลายกลุ่ม หลายฝ่าย ถ้ารังเกียจไม่ไว้ใจกัน ประเทศก็ไปไม่ได้ ติดอยู่อย่างนี้ ทั้งที่เรามีโอกาส มีศักยภาพมากมาย

“ช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียง ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน ผมขอให้ดูด้วยว่าประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน เคยบอกไปแล้ว หลายคนอาจไม่สังเกต มันเกิดขึ้นใหม่ บางคนก็ไม่รู้ตัว บางคนก็เกิดมาไม่ทัน เมื่อก่อนนี้เราลำบากแค่ไหน มีรถไฟฟ้าหรือไม่ มีถนนแบบนี้หรือไม่ บางคนก็ไม่สังเกต วันนี้อยากได้อะไรที่มันดีกว่าเดิม ต้องเตรียมยุทธศาสตร์ว่าจะเดินอย่างไรต่อไปสำหรับคนรุ่นใหม่ ไม่ได้หมายความว่าทำให้คนนั้นคนนี้เป็นพิเศษ ทำให้นักธุรกิจ ทำให้คนรวย ไม่ใช่ ผมไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top