“ยูไนเต็ด แอร์ไลน์” คาดบริษัทจะมีกำไรใน Q2 เหตุดีมานด์เดินทางแข็งแกร่ง

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิ้งเปิดเผยคาดการณ์เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ว่า บริษัทจะมีกำไรในไตรมาส 2 และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงการคาดการณ์แนวโน้มผลประกอบการทั้งปี เนื่องจากความต้องการด้านการเดินทางอยู่ในระดับที่ “แข็งแกร่ง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ

นายสก็อตต์ เคอร์บี ซีอีโอของสายการบินยูไนเต็ดระบุในแถลงการณ์ว่า ยอดจองเที่ยวบินสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของอัตราการเดินทางภายในประเทศ

สายการบินยูไนเต็ดคาดว่า ผลกำไรของบริษัทจะอยู่ที่ 3.50-4.00 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาส 2 และมีรายได้เพิ่มขึ้น 14-16% ต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับที่บรรดานักวิเคราะห์คาดไว้ในผลสำรวจของรีฟินิทิฟ (Refinitiv) ที่ 3.65 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/2566 นั้น ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ขาดทุน 63 เซนต์ต่อหุ้น เทียบกับตัวเลขคาดการณ์ระดับขาดทุนที่ 73 เซนต์ต่อหุ้น และรายได้รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 1.143 หมื่นล้านดอลลาร์ เทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ 1.142 หมื่นล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน สายการบินต่าง ๆ ได้รับอานิสงส์จากอุปสงค์ของผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง แม้มีความเสี่ยงมากขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยอุปสงค์การเดินทางที่แข็งแกร่งนั้นได้ช่วยให้สายการบินต่าง ๆ สามารถบรรเทาปัญหาค่าแรงงานและราคาเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นด้วยราคาตั๋วโดยสารที่สูงขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top