เลือกตั้ง’66: พปชร.หวังกวาด ส.ส.โคราชยกจังหวัด เมิน พท.ไม่ร่วมสังฆกรรม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การนำคณะกรรมการบริหารพรรคเดินทางด้วยรถไฟไปปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา เพื่อดูวิถีของประชาชน ตามที่เคยบอกเรื่องการพัฒนาภาคอีสาน ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่น เพื่อช่วยทำงานในภาคอีสาน และให้เด็กอาชีวะมีงานทำในพื้นที่อุตสาหกรรม การนั่งรถไฟครั้งนี้เพื่อดูระบบตามนโยบายโครงการอีสานประชารัฐของพรรคให้ได้ก่อน เพื่อทำให้หลายจังหวัดในภาคอีสานมีความเจริญ คนมีงานทำเป็นการสร้างงาน และถ้าทำได้จริงจะเชื่อมต่อไปที่ภาคตะวันออกและไปที่จังหวัดกาญจนบุรีได้

ส่วนการตั้งเป้า ส.ส.ในจังหวัดนครราชสีมานั้นต้องถามนายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่เป็นหัวหน้าทีมภาคอีสาน ตนไม่ได้เป็นหัวหน้าทีม เพราะหัวหน้าพรรคคงไม่ต้องมาดูในระดับพื้นที่ ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า อยากได้ ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 16 เขตเลือกตั้ง

“(อยากปักธงเป็นอันดับหนึ่งในภาคอีสาน) อยากสิครับไม่น่าถาม อยากได้ แต่ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่า อยากให้พี่น้องชาวอีสานเลือกผม เพื่อให้ได้ที่หนึ่ง ส่วนเรื่องการเป็นนายกฯ ต้องไปเลือกกันในสภาฯ ไม่ใช่มาเลือกกันตรงนี้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ก็ว่ากันไป เพราะตนก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะจับมือกับใคร ก็บอกแล้วว่าก้าวข้ามความขัดแย้ง คือการให้ ประชาชนเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำงานร่วมกันได้ ส่วนความคิดทางการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็คิดไป เพราะตนบังคับใครไม่ได้ บังคับสื่อยังไม่ได้เลย แนวทางการก้าวข้ามความขัดแย้งคือให้คนไทยทุกคนต้องอยู่ร่วมกัน ทำแผ่นดินเกิดให้มีความเจริญจะต้องทำอย่างไร

“เอื้อตลอด ประเทศเพื่อนบ้านที่เขามี 4-5 หลายฝ่ายก็ยังรวมกันสร้างความเจริญพัฒนาประเทศได้ แล้วเราไม่ได้แตกแยกขนาดนั้นต้องทำให้รู้ว่าเป็นคนไทยต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top