ธ.ทิสโก้ อาสาช่วยวางแผนเกษียณทั่วประเทศชู Mastery Model ออกแบบร่วมที่ปรึกษา

นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้พร้อมให้คำแนะนำด้านการวางแผนเกษียณที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคที่คนไทยมีโอกาสอายุยืนถึง 100 ปี ในรูปแบบ Hybrid Advisory ซึ่งเป็นบริการที่ผสมผสานระหว่างจุดแข็งของ ‘บุคลากรที่มีคุณภาพ’ ควบคู่ไปกับการใช้ ‘เทคโนโลยี’ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ล่าสุดได้เปิดตัว Mastery Model โปรแกรมที่ธนาคารทิสโก้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้เจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคล (RM) นำไปใช้สำหรับวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

โปรแกรม Mastery Model ครอบคลุมทั้งกองทุน ประกัน และเงินฝาก เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนการเงินได้ตามเป้าหมายทั้งในปัจจุบัน และวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ ตลอดจนสามารถช่วยวางแผนมรดกให้แก่ทายาทได้อีกด้วย สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจวางแผนเกษียณสามารถใช้บริการได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“Mastery Model ของธนาคารทิสโก้ เป็นเสมือนเนวิเกเตอร์ด้านการวางแผนเกษียณ เพื่อให้ลูกค้าวางแผนการเงินในปัจจุบันอย่างรอบคอบและครอบคลุมทุกมิติด้านการเงิน ทั้งค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ เงินมรดก และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดเมื่อเข้าสู่ช่วงเกษียณ ทั้งนี้ ธนาคารทิสโก้มองว่าหากคนไทยวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณไว้อย่างรอบด้านจนเพียงพอต่อการใช้ชีวิตที่ยาวนาน ก็จะช่วยลดการพึ่งพาภาครัฐ ลดการพึ่งพาบุตรหลานรวมถึงคู่สมรส และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ครองโสด หรือคู่ชีวิตที่ตัดสินใจที่จะไม่มีบุตร” นายพิชากล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนการสร้างและพัฒนาเจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคล ซึ่งทำหน้าที่ในการดูแลและให้คำแนะนำกับลูกค้านั้น นอกจากธนาคารทิสโก้ จะส่งเสริมให้ทุกคนมี IC License แล้ว ยังสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคลพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้น ด้วยการสอบเป็นที่ปรึกษาการเงิน (AFPT) ซึ่งปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคลที่ได้รับ AFPT License แล้วประมาณ 30% ของเจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคลทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 เม.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top