เลือกตั้ง’66: เพื่อไทย เมินผลโพลก้าวไกลมาแรง มั่นใจจุดแข็งนโยบายดึงคะแนนทุกกลุ่ม

เศรษฐา

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง จ.ศรีสะเกษถึงกรณีสวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจว่า พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในส่วนของวัยรุ่นเยาวชนก้าวไกลมีคะแนนนำว่า โพลมีอยู่หลายโพล บางโพลออกมาเราเป็นรอง บางโพลเราก็มากกว่า ก็ต้องมาวิเคราะห์กันให้ดีว่าจุดอ่อนเราอยู่ตรงไหน จุดแข็งพรรคเพื่อไทย คือนโยบาย เราเคยทำได้มาก่อน ทุกนโยบายที่ใช้หาเสียงครั้งนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับผลโพลที่ออกมาไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น ตนไม่เคยท้อ หากโพลนำมาเราก็ไม่ได้ดีใจ ซึ่งวันที่ 14 พ.ค. หลังเวลา 22.00 น. จะเป็นเวลาที่เราดีใจ เมื่อถามว่า คิดไว้หรือยังว่าจะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น นายเศรษฐา กล่าวว่า เราก็พยายามทำต่อ พยายามพบปะและพูดคุยในเรื่องที่ถูกใจเขา เรามีนโยบายที่ชัดเจนสามารถปฏิบัติได้จริง เราไม่พูดอะไรในสิ่งที่ทำไม่ได้ มั่นใจว่าได้รับการตอบรับที่ดีทุกกลุ่มคน

นายเศรษฐา กล่าวถึงปัญหายาเสพติดที่ได้เน้นย้ำเรื่องไม่เอานโยบายกัญชาเสรี ในหลายเวทีปราศรัยว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชน หากเอากัญชาเสรีมาเสริมอีก มองว่าประชาชนรับไม่ได้ เมื่อถามว่า จะรับข้อเสนอเรื่องกัญชาเสรีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้หรือไม่หากต้องร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้พูดไปแล้วว่ากัญชาเพื่อการแพทย์เป็นอย่างเดียว เรื่องนี้ต้องควบคู่ไปกับการกำจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก ยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว บำบัดผู้เสพเป็นผู้ป่วย ยืนยันว่าไม่มีการเกี๊ยะเซี๊ยะเรื่องกัญชาแน่นอน

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีกลับงบประมาณช่วยเหลือค่าไฟนั้น นายเศรษฐา ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นรัฐบาลมาตั้งนานก่อนยุบสภาฯทำไมไม่ทำ น่าเห็นใจประชาชนเพราะควรจะทำให้เร็วกว่านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top