เงินบาทเปิด 34.09 แข็งค่าตามภูมิภาค ตัวเลขศก.สหรัฐ กดดันดอลล์อ่อน

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 34.09 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 34.21 บาท/ดอลลาร์

เคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ออกมาเมื่อคืนนี้ไม่ค่อยดี และบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลงด้วย ขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 30 ดอลลาร์/ออนซ์

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) มีเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในตลาดพันธบัตรราว 1.4 หมื่นล้านบาท

“บาทแข็งค่าลงมามากจากเย็นวานนี้ เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่า หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาไม่ค่อยดี บอนด์ยีลด์ก็ปรับตัวลดลง วันนี้บาทมีแนวโน้มแข็งค่าจากปัจจัยต่างประเทศ”

นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 33.90 – 34.20 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (2 พ.ค.) อยู่ที่ระดับ 1.81891% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.92401%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 136.49 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 137.40 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1012 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0948 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 34.193 บาท/ดอลลาร์
  • สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงอัตราเงินเฟ้อเดือนเม.ย.66
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (1 พ.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเปิดรับสมัครงานลดลงแตะระดับต่ำสุดรอบเกือบ 2 ปี ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ในวันอังคาร (2 พ.ค.) เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคารของสหรัฐเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ
  • สำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) ประจำเดือน มี.ค.พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 3 แตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวของตลาดแรงงาน
  • ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในวันนี้ ได้แก่ อียูเปิดเผยอัตราว่างงานเดือนมี.ค., สหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนเม.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนเม.ย.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, ดัชนีภาคบริการเดือนเม.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top