ตร.ประชุมใหญ่พรุ่งนี้ วางกรอบดูแลความปลอดภัย-จราจร วันเลือกตั้ง 14 พ.ค.

Bangkok กรุงเทพ จราจร traffic

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้วางแนวทางกำชับการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย และการเตรียมพร้อมดูแลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้

ขณะเดียวกัน พร้อมกำชับให้ข้าราชการตำรวจจะต้องวางตัวเป็นกลาง การปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ จะต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ และกฎการเลือกตั้ง โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการอบรมให้ความรู้ด้านข้อกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งทุกนายทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ศลต.ตร. ได้ดำเนินการดูแลความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ในทุกภารกิจตามอำนาจหน้าที่ และตามที่ได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แก่ ภารกิจในการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า รวมถึงการดูแลความเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร ในการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกภารกิจ

ส่วนในวันเลือกตั้ง ส.ส. วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร อีกทั้ง ศลต.ตร. ได้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยภารกิจขนส่งบัตรเลือกตั้งไปหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ส่วนการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนการเลือกตั้งนั้น ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ดำเนินการอย่างเข้มข้น จนถึงวันที่ 13 พ.ค. นี้

สำหรับเหตุที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ศลต.ตร. สรุปล่าสุด มีทั้งหมด 181 เหตุ แบ่งเป็น เหตุเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียง 141 เหตุ และเหตุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง 40 เหตุ ซึ่งเหตุอื่นๆ 40 เหตุนั้น มีการจับกุม/แจ้งข้อหาแล้ว 20 เหตุ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 13 เหตุ ลงบันทึกประจำวัน/ไม่ดำเนินคดี 7 เหตุ

นอกจากนี้ ได้กำชับในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมความพร้อมดูแลการเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้อย่างเคร่งครัด

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) เวลา 16.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จะเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยทั่วประเทศร่วมประชุม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top