เลือกตั้ง’66: “ลุงตู่” อ้อนคนคอน ขอให้เชื่อใจเลือกนั่งนายกฯอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยบรรดาผู้สมัครส.ส.หาเสียง

ในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะประชาชนที่ลานหน้าโรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยระบุว่า เราต้องการให้ได้ส.ส.มากที่สุดเข้าไปในสภา เพื่อให้เป็นครม.ที่แข็งแรงทำงานได้เร็วขึ้น ตอนนี้ต้องการทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชนทุกคน ขอให้เชื่อใจตนอีกครั้งหนึ่ง ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ วันนี้ต้องการเข้ามาเพื่อดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน

พร้อมถามประชาชนว่า เชื่อมั่นรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ด้วยหัวใจของคนที่มุ่งมั่น เชื่อมั่นได้ไช่หรือไม่ เราเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ซื่อสัตย์ สุจริต ดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรม ถ้าเราได้เข้าในสภาได้มากขึ้นมีส.ส.ได้มากขึ้นก็สามารถเลือกนายกฯได้

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนพยายามที่จะแก้ไขเรื่องผลกระทบต่างๆ ภายใต้ความมั่นคงของประเทศ โดยตอนนี้กำลังเจรจาหาแหล่งน้ำมันเพิ่ม เจรจากับเพื่อนบ้านอยู่ตอนนี้เป็นแหล่งพลังงานในอ่าวไทย นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปุ๋ย ที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด เพราะเราผลิตเองไม่ได้ แต่จริงๆ ประเทศไทยมีแม่ปุ๋ย ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม อยู่ที่อีสาน ตอนนี้ต้องทำเพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร ซึ่งต้องทำขึ้นมาแต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของเจ้าของพื้นที่ด้วยเรื่องนี้ต้องทำต่อให้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้กับการเกษตรอื่นๆ ด้วย ทั้งข้าว ปาล์ม ยาง ต้องดูแล โดยไม่ให้ใครเดือดร้อน รวมถึงโครงสร้างด้านคมนาคม รถไฟความเร็วสูงที่ทำมาแล้วจะเพิ่มขึ้น ซึ่งนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ครอบคลุมในทุกด้านด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปมาก ปัญหาโลกร้อน ปัญหา PM 2.5 ที่กำลังทำให้ประเทศไทยมีปัญหา แต่พรรคมีนโยบายที่เตรียมไว้แล้ว รวมไปถึงการส่งเสริมพลังงานสะอาด โซลาร์เซลที่ตอนนี้ยังแพงอยู่

จากนั้นได้เดินทางต่อเพื่อไปหาเสียงที่โรงเรียนชะอวด อ.ชะอวด โดยระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติต้องการที่จะเข้ามาสานต่อเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงรายได้ สวัสดิการ และการพัฒนาประเทศไปข้างหน้าไม่ให้หยุดชะงัก วันนี้นำความรักความปรารถนาดีจากทุกภาคไปถึงกัน จังหวัดทุกจังหวัดจะต้องได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ในแผนงานมีหลายอย่างที่ร่างไว้แล้วเป็นสิ่งที่ตนทำมาตลอดทำด้วยความตั้งใจจริง ที่ผ่านมาใช้เวลานานในการแก้ไขปัญหาเดิมๆ ก็ต้องค่อยๆ แก้ไป เพราะปัญหาสะสมมานาน แต่ก็มั่นใจว่าได้ทำให้ดีขึ้นมาเรื่อยๆ และทำสำเร็จมาแล้ว เพราะรู้ปัญหาแล้ว ด้วยการแก้ปัญหาอย่างถูกวิธี ต้องพูดแล้วทำได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ขัดแย้งกันอีก พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น แต่จะให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติผสมผสานคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ จะได้ไปด้วยกันไม่ขัดแย้งกัน ถ้าใหม่ทั้งหมดประสบการณ์จะน้อย และวันที่ 14 พ.ค.ฝากหัวใจไว้กับชาวชะอวดด้วยรักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเพื่อลูกหลาน เราต้องการทุกเสียง ไม่ว่าจะคนรุ่นไหนตนฟังหมด แต่ต้องมาดูว่าอะไรทำได้ อะไรที่ยังทำไม่ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top