เลือกตั้ง’66: มือขวาส่งซิก “ลุงตู่” วางมือการเมือง เชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ไปต่อได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการออกมา เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ได้ไปให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ ยังอารมณ์ดี ไม่มีความเครียด ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และปล่อยให้เป็นไปตามกลไกการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนความชัดเจนอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายธนกร กล่าวว่า สุดท้ายแล้วเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงจะวางมือและพักผ่อน เพราะนายกรัฐมนตรีทำงานให้ประเทศมายาวนาน ตั้งแต่รับราชการทหาร และในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ก็ได้สร้างคุณประโยชน์ ความดีให้กับประเทศมากมาย เชื่อว่าประชาชนได้เห็นกับสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมาตลอด ไม่ว่าอย่างไรท่านก็จะอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศ

“ความเห็นส่วนตัวผม ท่านได้พักก็ดี ท่านไม่ได้ไปไหนเลย ตลอดเวลา 7-8 ปี ผมเองก็จะได้มีโอกาสชวนท่านไปพักผ่อนบ้าง ผมเองยังอยู่ในเส้นทางการเมือง มีอะไรก็คงไปปรึกษาท่าน”นายธนกร กล่าว

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่มั่นใจ แต่ไม่ว่าอย่างไร พรรครวมไทยสร้างชาติก็คงต้องอยู่ต่อไป เพราะมี ส.ส.ถึง 36 คน การทำงานในพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคยังสามารถทำงานด้วยกันได้ ไม่มีปัญหา สามารถไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top