เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน ถูกปาปารัสซี่ขับรถไล่ตามจนเกือบเกิดเหตุร้ายแรง

ภาพ: รอยเตอร์

โฆษกของเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เปิดเผยว่า ทั้งสองพระองค์ทรงอยู่ในรถที่หลบหนีการไล่ตามของปาปารัสซีในนิวยอร์ก จนเกือบเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

เจ้าชายแฮร์รี่, เมแกน และนางดอเรีย แรกแลนด์ มารดาของเมแกน อยู่ที่นิวยอร์กในวันอังคาร (16 พ.ค.) และได้เข้าร่วมงานกาล่าฉลองครบรอบ 50 ปีของมูลนิธิ Ms Foundation For Women เพื่อเป็นเกียรติแด่พันธมิตรผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง และผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในพันธกิจขององค์กรในการ “ขับเคลื่อนพลังร่วมและสร้างอนาคตที่ปลอดภัย ยุติธรรม และเท่าเทียมกันสำหรับผู้หญิง เด็กผู้หญิง และคนหลากหลายทางเพศ” โดยเมแกนได้รับรางวัล Women of Vision ในฐานะนักเคลื่อนไหวระดับโลกเพื่อมอบพลังและสนับสนุนในนามของผู้หญิงและเด็กผู้หญิง ก่อนจะถูกกลุ่มรถติดฟิล์มดำสนิทราว 6 คัน ขับติดตามอย่างไม่ปล่อยให้คลาดสายตา

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ (17 พ.ค.) โฆษกของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนระบุว่า “เมื่อคืนที่ผ่านมา ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และนางแรกแลนด์ ถูกขับรถไล่ล่าจนเกือบเกิดเหตุหายนะ ด้วยฝีมือของกลุ่มปาปารัสซีที่มีการรุกรานอย่างรุนแรง”

“การไล่ตามอย่างไม่ลดละนี้กินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกือบเกิดเหตุรถชนหลายต่อหลายครั้ง ทั้งกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น คนที่เดินริมถนน และเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก 2 นาย

แม้ว่าการเป็นบุคคลสาธารณะย่อมมาพร้อมกับระดับความสนใจจากสาธารณชน แต่สิ่งนี้ไม่ควรแลกกับความปลอดภัยของใครใด ๆ ทั้งสิ้น

การเผยแพร่ภาพเหล่านี้ ยิ่งส่งเสริมให้มีการปฏิบัติอย่างที่เคยทำมาก่อนและล่วงล้ำมากขึ้น จนเกิดเป็นการกระทำที่รุกรานและเป็นอันตรายอย่างมากต่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่, เมแกน และนางแรกแลนด์พักอาศัยอยู่ในที่พักส่วนตัว และไม่ต้องการให้มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่อบ้านเพื่อนของพวกเขา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top