เลขาเพื่อไทยย้ำแบ่งโควต้ารัฐมนตรีหลังฟอร์มรัฐบาลเสร็จ

ที่มา: Youtube วิทยุโทรทัศน์รัฐสภา

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวการพูดถึงโควต้ารัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่ายังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะขั้นตอนการตั้งรัฐบาล ก่อนไปถึงการแบ่งโคตารัฐมนตรี เราต้องรวมเสียงให้ได้ 376 เสียงก่อน แล้วประเด็นรัฐมนตรีค่อยคิดกันในภายหลังเพื่อแบ่งหน้าที่กันตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่าแต่มีกระแสข่าวออกมาหนาหู นายประเสริฐ กล่าวว่า คิดว่าเป็นการโยนหินถามทางของบางกลุ่มบุคคลเท่านั้น แต่ยืนยันในฐานะเลขาฯพรรคเพื่อไทยที่รับผิดชอบการจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของเพื่อไทย ตนยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างไร คงต้องรอให้การฟอร์มรัฐบาลเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยมาจัดการเรื่องนี้ เพื่อวางตัวบุคคลให้เหมาะกับงานและผลประโยชน์เกิดกับประชาชนมากที่สุด

และตนมองว่าคนที่ปล่อยเรื่องนี้ออกมามีนัยส่วนตัวหวังอะไรหรือไม่ ตนอยากให้การตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อนแล้วค่อยมาคุยเรื่องนี้กันภายหลังจะเป็นประโยชน์ที่สุด ไม่เช่นนี้เรื่องนี้จะกลายมาเงื่อนไขในการเดินหน้าจัดตั้งรับบาลที่เราพยายามทำกันอยู่

เมื่อถามอีกว่าในส่วนของตำแหน่งประธานรัฐสภาฯมีการพูดคุยบ้างหรือยัง นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการพูดคุยกันบ้างแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะสุดท้ายต้องรอให้การฟอร์มรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top