First Citizens Bank สั่งปลดพนักงานของ SVB ราว 500 คนหลังเทกโอเวอร์

ธนาคารเฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์ (First Citizens Bank) ซึ่งเป็นเจ้าของรายใหม่ของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (Silicon Valley Bank : SVB) สั่งปลดพนักงานที่เคยอยู่ภายใต้สังกัดของ SVB ประมาณ 500 คน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 3% ของพนักงานทั้งหมดที่เฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์มีอยู่ในปัจจุบัน โดยการปลดพนักงานมีขึ้นสองเดือนหลังจากที่เฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์เข้าซื้อกิจการ SVB เนื่องจากธุรกิจล้ม

ในจดหมายที่ส่งถึงพนักงานเมื่อวันพุธ (24 พ.ค.) นายแฟรงก์ โฮลดิง ประธานของเฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์ระบุว่า “เมื่อพิจารณาถึงปัญหาที่ SVB เผชิญเมื่อช่วงต้นปี 2566 จึงเป็นที่ชัดเจนมากขึ้นว่า เราต้องดำเนินการปรับปรุงขอบเขตและขนาดองค์กรของเราให้เหมาะสม เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน”

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้หลัก ๆ แล้ว ส่งผลกระทบต่อพนักงานฝ่ายองค์กรและบริหารของ SVB เนื่องจากเป็นตำแหน่งงานที่ซ้ำซ้อนที่เป็นผลพวงของการเทกโอเวอร์กิจการ

สำนักข่าวไฟแนนเชียลไทม์สรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดว่า พนักงานส่วนใหญ่ที่ถูกปลดนั้นทำงานอยู่ในธุรกิจธนาคารพาณิชย์ของ SVB ไม่ใช่จากแผนกการจัดการความมั่งคั่งส่วนบุคคล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top