“วราวุธ” ชี้อย่ารีบตีตนไปก่อนไข้ ปม “ดีลลับ” รอ กกต.รับรองผลชัดเจน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยดีลลับจัดตั้งรัฐบาล ที่เกาะลังกาวีว่า ตามที่เป็นข่าว ก็คิดว่าน่าจะเป็นดีลลับจริง เพราะขนาดหัวหน้าพรรคเองยังไม่รู้เรื่องเลย ขณะนี้มีสูตรคณิตศาสตร์เกิดขึ้นมากมาย เพราะทุกคนจะมีโผจำนวน ส.ส.อยู่ในมือ ก็สามารถนำไปคำนวณบวก ลบ คูณ หารได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคิดว่าอย่าตีตนไปก่อนไข้ คงต้องรอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการก่อน และตามขั้นตอนคาดว่าภายในวันที่ 14-15 ก.ค.66 จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร

“ควรจะดูไปทีละก้าว ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้ อยากให้ทุกคนตั้งสติให้ดี เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา ควรจะรอให้ฝุ่นหายตลบก่อน คอยดูว่าการจัดตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว จะเป็นไปได้อย่างไร ขณะนี้ ผมก็ยังปฏิบัติหน้าที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ อยู่ และจะทำไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่” นายวราวุธ กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองหลังจากมีการรับรองผลเลือกตั้งออกมาแล้ว ก็คงมีความชัดเจนมากขึ้นว่าแต่ละพรรคได้คะแนนเสียงเป็นจำนวนเท่าไร และจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากนี้ คงมีความชัดเจนมากขึ้น และคาดว่าประมาณ 5-7 สัปดาห์ ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

นายวราวุธ ยังแสดงความเห็นกรณีมีภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไปพบกันที่สนามฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ว่า คงเป็นการส่งสัญญาณว่านายอนุทินทำงานมา 4 ปีเต็มก็จำเป็นต้องพักผ่อนบ้าง ส่วนนายเศรษฐาก็เป็นแฟนบอลตัวยง ซึ่งส่วนตัวก็อยากจะเดินทางไปชมฟุตบอลเช่นเดียวกัน แต่เผอิญติดภารกิจลูก ยังไม่กลับจากต่างประเทศ จึงไม่ได้เดินทางไปเหมือนคนอื่น

“ถ้าดูจากรูปก็มีหลายคนรวมกันหมด ถ้าหากทุกคนในรูปจับกลุ่มกันหมด ก็อาจจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติก็เป็นไปได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปตีความอะไรมากมาย ฟุตบอลเพียงแค่นัดเดียว” นายวราวุธ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top