สหรัฐสั่งปรับ “บริติช แอร์เวย์ ” 1.1 ล้านดอลลาร์ เหตุคืนเงินลูกค้าล่าช้า

กระทรวงคมนาคมสหรัฐได้สั่งปรับสายการบินบริติช แอร์เวย์ (British Airways) เป็นจำนวนเงิน 1.1 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากไม่สามารถคืนเงินให้กับผู้โดยสารสำหรับเที่ยวบินไปและกลับจากสหรัฐได้ทันทีในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2563 กระทรวงคมนาคมสหรัฐได้รับคำร้องเรียนกว่า 1,200 รายการที่กล่าวหาว่า สายการบินบริติช แอร์เวย์ ในเครือบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส กรุ๊ป (IAG) ไม่สามารถคืนเงินค่าโดยสารได้ทันที ขณะที่สายการบินปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

กระทรวงคมนาคมกล่าวว่า จะลดค่าปรับให้กับบริติช แอร์เวย์ราว 550,000 ดอลลาร์ เนื่องจากในปี 2563 และ 2564 สายการบินได้คืนเงินลูกค้าในรูปแบบตั๋วที่ไม่สามารถคืนเงินได้กว่า 40 ล้านดอลลาร์ พร้อมระบุว่า ค่าปรับดังกล่าว “เป็นการยับยั้งไม่ให้สายการบินบริติช แอร์เวย์ และสายการบินอื่น ๆ ดำเนินการปฏิบัติที่ผิดกฎหมายที่คล้ายกับกรณีดังกล่าวในอนาคต”

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมเสริมว่า ผู้บริโภคไม่สามารถติดต่อกับตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าได้ ในช่วงที่โทรหาผู้ให้บริการเป็นเวลาหลายเดือน เนื่องจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ ไม่สามารถให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ได้อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ สายการบินระบุว่า “ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อเราต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยวบินและปิดศูนย์บริการตอบรับทางโทรศัพท์บางแห่ง เนื่องจากข้อจำกัดของรัฐบาล ลูกค้าของเราประสบปัญหาในการรอนานขึ้นเล็กน้อยในการติดต่อทีมบริการลูกค้า”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top