“ภูมิธรรม” ย้ำจุดยืน “เพื่อไทย” ไม่คิดสลับขั้วตั้งรัฐบาลแข่ง “ก้าวไกล”

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันเป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทย จะสลับขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่น นอกเหนือจาก 8 พรรคร่วม โดยระบุว่า ขอยืนยันอย่างหนักแน่นในจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ที่ตนเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้บริหารว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันในจุดยืนที่ชัดเจนที่ประกาศต่อสาธารณะหลายครั้ง ว่าจะไม่จัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล แม้ว่าเราจะเป็นพรรคอันดับสอง

ตนและพรรคเพื่อไทย มีท่าทีหลายครั้งที่ชัดเจนว่ายืนยันจะสนับสนุนและผลักดันการจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคร่วม และสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้บรรลุเป้าหมายจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

“เรื่องการสมมติต่างๆ เช่น เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ เรื่องการสลับขั้ว หรือเรื่องการสรรหานายกฯ คนนอก ขอตอบชัดเจนว่า ยังไม่ใช่เรื่องที่ควรให้ความสำคัญที่จะต้องนำมาหารือในปัจจุบัน เพราะประเด็นนี้ ไม่สะท้อนเจตจำนงของประชาชน” นายภูมิธรรม ระบุ

นายภูมิธรรม ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้สถานการณ์ของความร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาล กำลังอยู่ในกระบวนการที่เป็นไปด้วยดี หากมีสถานการณ์ใหม่เกิดขึ้น และมีความชัดเจนว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ก็จะเป็นเรื่องที่ทั้ง 8 พรรคร่วม ควรนำมาหารือถึงทางออกร่วมกัน โดยอยู่บนจุดยืนของการยึดประชาธิปไตย ตามมติของประชาชนเป็นฐาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top