“อนุทิน” ยันภท.ไร้ดีลลับตั้งรัฐบาล ย้ำจุดยืนให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หลังการเลือกตั้งในช่วงที่ผ่านมา ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ และลาราชการต่อเนื่อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อหรือพบปะเพื่อหารือทางการเมืองกับใคร

ส่วนการที่ได้พบกับนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ประเทศอังกฤษนั้น เป็นบรรยากาศที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เป็นเพียงการไปเชียร์ฟุตบอลเท่านั้น พร้อมระบุว่าไม่ทราบเรื่องข่าวดีลลับกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ จะมีโอกาสเปลี่ยนขั้วหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ทำตามที่พูดไว้เสมอที่ให้พรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงมากที่สุดได้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้ง จึงต้องช่วยกันให้กำลังใจ เรารอให้มีการรับรองจำนวนสมาชิกส.ส. อย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน

ส่วนหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีปัญหาทางคดีความ ก็ต้องรอดู เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผล ตนไม่สามารถเข้าไปเกี่ยวข้องได้ ขณะนี้ขอทำงานในฐานะที่ต้องบริหารราชการแผ่นดินจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ต้องทำงานในหน้าที่ให้มากที่สุด และรักษามารยาทของความเป็นรัฐบาลรักษาการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top