“ชัชชาติ” นั่งหัวโต๊ะประชุมผู้บริหารติดตามปรับปรุงแก้ปัญหากทม.

นายชัชชาติสิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 13/2566 ว่า ในการประชุม ได้มีการถอดบทเรียนเลือกตั้ง ส.ส. เตรียมเสนอ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นแนวทางจัดเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งมีข้อแนะนำเรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้าในอนาคตว่า ควรจัดบริเวณพื้นที่ใหญ่ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าที่มีระบบปรับอากาศ มีที่จอดรถ ระบบขนส่งมวลชนเข้าถึงประชาชน และเสริมเรื่องการติดตั้งกล้อง CCTV ออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และหากเป็นไปได้ ให้มีออร์แกไนซ์มาจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากต้องใช้โต๊ะนักเรียน ทำให้นักเรียนต้องหยุดเรียน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่จะเสนอทาง กกต. ต่อไป

ขณะเดียวกัน ได้ถอดบทเรียนเรื่องงาน Bangkok Pride 2023 พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่ประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากเกินไป จนเบียดผลงานของนักศึกษาเสียหาย ซึ่งหลังจากนี้จะนำปัญหาทั้งหมดมาถอดบทเรียน เพื่อให้การจัดงานสมบูรณ์พร้อมสำหรับ Bangkok World Pride 2028

 

เร่งเปลี่ยนไฟฟ้าส่องสว่างถนนและริมคลอง

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการเปลี่ยนไฟฟ้าส่องสว่างถนนและริมคลอง ซึ่งที่ผ่านมากทม. ได้ดำเนินการเปลี่ยนไฟฟ้าแสงสว่างที่ชำรุดไปแล้วกว่า 20,000 ดวง โดยเปลี่ยนเป็นหลอด LED และมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ในส่วนถนนสายหลักมีกำหนดที่จะเปลี่ยน 5,000 ดวง กทม. เปลี่ยนไปแล้วประมาณ 2,500 ดวง ส่วนถนนย่อยมีกำหนดเปลี่ยน 20,000 ดวง ดำเนินการเสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะนี้ กทม. ให้ความสำคัญกับทางเดินริมคลอง ซึ่งปัจจุบันทางเดินริมคลองเป็นทางเดินทางสัญจรที่สำคัญของคนกรุงเทพฯ ซึ่งมีไฟฟ้าอยู่ประมาณ 10,000 ดวง ไฟดับอยู่ประมาณ 3,000 ดวง จึงได้สั่งการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน พร้อมเพิ่มเติมไฟฟ้าแสงสว่างในจุดที่ยังขาดแคลน

 

จับปรับผู้ทำผิดเกี่ยวกับกัญชา

สำหรับสถานการณ์กัญชาในพื้นที่ ขณะนี้ดีขึ้น ที่ผ่านมาเทศกิจได้ใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้จับปรับผู้ที่ทำผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายกัญชาเคลื่อนที่ประมาณ 50 กว่าราย ส่วนร้านต่างๆ มีการประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และกรมแพทย์แผนไทยในการดำเนินการในกรอบที่สามารถทำได้ นอกจากกัญชา มีการขายอุปกรณ์ sex toy ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และดูไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของเมือง โดยเทศกิจได้ลงพื้นที่ดำเนินการจับกุมแล้วกว่า 10 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top