ก้าวไกล ยันไม่มีนโยบายผลักดันแรงงานข้ามชาติกลับประเทศ

พรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีมีข่าวในสื่อต่างประเทศว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายจะผลักดันแรงงานข้ามชาติกลับประเทศว่า นโยบายของพรรคก้าวไกล ไม่เคยมีการระบุถึงการผลักดันแรงงานข้ามชาติกลับประเทศ

จุดยืนของพรรค คือ การคุ้มครองสวัสดิการแรงงานทุกคนที่ทำงานในประเทศไทยอย่างเสมอภาค ไม่มีการเลือกปฏิบัติ และเราต้องการอำนวยความสะดวกให้แรงงานข้ามชาติ สามารถเข้ามาทำงานในไทยได้อย่างสะดวกขึ้น ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ปราศจากการเก็บส่วย เรียกเงินใต้โต๊ะ หรือการเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหน้าที่รัฐและผู้ว่าจ้าง ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้ได้รับความสะดวกในการจ้างงานด้วย

พรรคก้าวไกล ตระหนักถึงความสำคัญของแรงงานข้ามชาติ ในฐานะพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่พึ่งพิงแรงงานสูง เนื่องจากไทยอยู่ในภาวะสังคมสูงวัย ขาดแคลนแรงงาน การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศจะเป็นไปไม่ได้ หากขาดแรงงานกลุ่มนี้

นโยบายของพรรคก้าวไกลในด้านการต่างประเทศ ยังให้ความสำคัญอย่างสูงกับการส่งเสริมความร่วมมือในทุกๆ ด้านกับชาติพันธมิตรอาเซียน เพื่อสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชนในภูมิภาคร่วมกัน เพราะเศรษฐกิจที่เติบโต การเมืองที่มีเสถียรภาพ และสังคมที่เท่าเทียมเป็นธรรมในแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน ย่อมนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองของอาเซียนทั้งภูมิภาค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top