เลือกตั้ง’66: กลุ่ม 24 มิถุนา เตรียมบุก กกต. พรุ่งนี้ จี้รับรองผลการเลือกตั้งทันที

“กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย” นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการกกตเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์ราชการฯ อาคาร B เพื่อเรียกร้องให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งทันที และหยุดยั้งมิให้ กกต. ยุบพรรคการเมือง

โดยเพจเฟซบุ๊ก “กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย” โพสต์ข้อความระบุว่า “ประชาธิปไตยต้องไปต่อ กกต.ต้องรับรองผลการเลือกตั้งทันที” งบประมาณจัดการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ใช้ถึง 5,945 ล้านบาท สูงสุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 3 สัปดาห์แล้วยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้เปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีช้าออกไปอีก

เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เผด็จการประยุทธ์ ยังคงอยู่ในอำนาจต่อไป และเป็นช่วงเวลาที่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ หรืออำนาจพิเศษ สมคบคิดกับอำนาจเก่า สกัดกั้นมติมหาชนที่ต้องการให้พรรคการเมืองประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ รวมทั้งการที่ กกต.พิจารณารับคำร้อง กรณี “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ถือหุ้นสื่อ จะกลายเป็นวิกฤติการเมืองไทยได้

ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ได้เตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น 60-70 นาย มาคอยดูแลความปลอดภัยที่ศูนย์ราชการฯ แล้ว และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top