“กูเกิล” ปรับนโยบายทำงานแบบผสมผสาน จ่อลงดาบพนง.ไม่ยอมเข้าออฟฟิศ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานอ้างอิงข้อมูลภายในว่า กูเกิล (Google) วางแผนลงโทษขั้นรุนแรงกับพนักงานที่ไม่เข้าทำงานที่สำนักงานอย่างต่อเนื่อง

บริษัทได้ปรับปรุงนโยบายการทำงานแบบผสมผสาน (hybrid work) หรือการทำงานที่สำนักงานสลับกับการทำงานที่บ้านหรือที่อื่น ๆ เมื่อวันพุธ (7 มิ.ย.) โดยรวมถึงการติดตามข้อมูลการใช้บัตรพนักงานในสำนักงาน การเรียกพบพนักงานที่ไม่ได้เข้าสำนักงานตามกะงานที่กำหนด และตรวจสอบบันทึกการเข้างานและประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่จะต้องเข้าทำงานที่สำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์

นางฟีโอนา ซิคโคนี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของกูเกิลส่งอีเมลถึงพนักงานในวันพุธ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญในการเข้ามาเข้าทำงานในสำนักงาน โดยระบุว่า “ไม่มีอะไรทดแทนการเข้ามาเจอหน้ากันแบบตัวต่อตัวได้”

“แน่นอนว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในที่ทำงาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานร่วมกันในห้องเดียวนั้นสร้างความแตกต่างในแง่บวก ผลิตภัณฑ์จำนวนไม่น้อยที่เราเปิดตัวภายในงานประชุม I/O และงาน Google Marketing Live เมื่อเดือนที่แล้วนั้น ได้ผ่านการคิด การพัฒนา และการสร้างโดยทีมงานที่ทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิด”

อีเมลของนางซิคโคนียังระบุด้วยว่า บริษัทจะเริ่มรวมการทำงานที่สำนักงาน 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนประสิทธิภาพการทำงาน และทีมงานจะเริ่มส่งการแจ้งเตือนไปยังพนักงานที่ไม่ได้เข้ามายังสำนักงานอย่างสม่ำเสมอ

นางซิคโคนียังขอให้พนักงานที่ทำงานจากที่อื่น ๆ ซึ่งได้รับการอนุมัติแล้วนั้น ให้พิจารณาเรื่องนี้ใหม่ด้วย “สำหรับพนักงานที่อาศัยอยู่ห่างไกล และพนักงานที่อาศัยอยู่ใกล้กับสำนักงานของกูเกิลนั้น เราหวังว่าคุณจะพิจารณาเปลี่ยนไปใช้ตารางการทำงานแบบผสมผสาน โดยสำนักงานของเราจะเป็นสถานที่ที่คุณเชื่อมโยงกับชุมชนของกูเกิลได้มากที่สุด”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top