ลูกค้า FTX เฮ หลังศาลสหรัฐสั่งลบชื่อออกจากเอกสารคดีล้มละลาย

เอฟทีเอกซ์ (FTX) บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ประสบกับภาวะล้มละลายได้รับอนุญาตจากศาลในวันศุกร์ (9 มิ.ย.) ให้ลบชื่อของบรรดาลูกค้าออกจากเอกสารทั้งหมดในคดีล้มละลาย โดยได้โน้มน้าวผู้พิพากษาของสหรัฐว่า การเปิดเผยชื่อลูกค้าจะทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง และการจารกรรมข้อมูลส่วนบุคคล

จอห์น ดอร์ซีย์ ผู้พิพากษาศาลล้มละลายสหรัฐในวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ตัดสินว่า FTX สามารถลบชื่อลูกค้ารายบุคคลออกจากเอกสารคดีล้มละลายได้อย่างถาวร หลังจากการไต่สวนคำให้การว่า การเผยแพร่ชื่อลูกค้าจะทำให้พวกเขามีความเสี่ยง แม้ว่าข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ เช่น ที่อยู่อีเมล ได้ถูกเก็บไว้เป็นความลับก็ตาม

ผู้พิพากษาดอร์ซีย์เปิดเผยว่า “ลูกค้าเป็นประเด็นสำคัญในคดีนี้ เราต้องทำให้มั่นใจว่า พวกเขาจะได้รับการปกป้อง และไม่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงใด ๆ”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาดอร์ซีย์ได้อนุญาตให้ FTX เก็บรักษาชื่อลูกค้าส่วนบุคคล 9 ล้านคนไว้เป็นความลับเป็นเวลา 3 เดือน

เมื่อวันศุกร์ ผู้พิพากษาดอร์ซีย์ยังอนุญาตให้ FTX ลบชื่อบริษัทและนักลงทุนสถาบันออกจากรายชื่อลูกค้าของ FTX เป็นการชั่วคราว โดยกล่าวว่า FTX จะต้องส่งคำร้องใหม่ภายใน 90 วัน

ผู้พิพากษาดอร์ซีย์กล่าวว่า ลูกค้าเหล่านั้นไม่ได้เผชิญกับความเสี่ยงเช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป แต่ชื่อของพวกเขาอาจจะเป็นทรัพย์สินที่มีค่า หาก FTX ตัดสินใจที่จะขายธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ทั้งหมด หรือขายรายชื่อลูกค้าแยกต่างหาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top