โคอาเฮลท์ผนึกอินเตอร์เนชั่นแนลเอสโอเอส ให้บริการแอปเพื่อสุขภาพจิตที่ดีสำหรับพนักงาน

โคอา เฮลท์ (Koa Health) ร่วมมือกับ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านโซลูชั่นการบริหารความเสี่ยงด้านสุขภาพและความมั่นคงปลอดภัยระดับสากล เพื่อปลดล็อกคุณค่าของการมีสุขภาพและสุขภาวะทางจิตที่ดีในสถานที่ทำงานทุก ๆ แห่ง

โคอา ฟาวน์เดชั่นส์ (Koa Foundations) แอปเพื่อสุขภาวะทางจิตที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ของโคอา เฮลท์ จะถูกรวมเข้าสู่บริการ Workforce Resilience Subscription ของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ซึ่งทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นทางจิตใจและสนับสนุนพนักงานทั่วโลกในการจัดการกับความท้าทายด้านสุขภาพจิตในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงทั้งต่อตัวบุคคลและองค์กรธุรกิจ รวมทั้งขับเคลื่อนผลลัพธ์เชิงบวกสำหรับทั้งพนักงานและองค์กร

เจนนิเฟอร์ เกนดรอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของโคอา เฮลท์ กล่าวว่า สำหรับผู้ใหญ่วัยทำงานส่วนใหญ่ (มากถึง 75%) แนวทางการดูแลสุขภาพจิตแบบเดิม ๆ ไม่ได้ช่วยให้ผู้ใหญ่เหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือในแบบที่ต้องการ ปัญหาการขาดแคลนผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพจิตซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานาน ส่งผลให้ผู้ที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างเป็นทางการต้องพบอุปสรรคในการเข้าถึงความช่วยเหลือที่ตนเองต้องการ และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ หลายคนจึงมีอาการแย่ลงก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น ผู้นำองค์กรจึงต้องดำเนินการโดยเร็ว อย่ารอช้า เพื่อช่วยให้พนักงานมีสุขภาพกายและสุขภาวะทางอารมณ์ที่ดี ซึ่งจะทำให้พนักงานมีความพร้อมที่สุดทั้งสำหรับการทำงานและเรื่องอื่น ๆ

“สุขภาพจิตส่งผลกระทบต่อเราในทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตและการทำงาน ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นในป้จจุบัน เราพบปัญหาสุขภาพจิตมากเป็นประวัติการณ์ ในสภาวการณ์เช่นนี้ การปกป้องสุขภาพจิตจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับพนักงานทุก ๆ ช่วงวัยและภูมิหลัง เครื่องมือด้านสุขภาพจิตที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ของโคอา เฮลท์ ช่วยให้นายจ้างและแผนการดำเนินการด้านสุขภาพของบริษัทสามารถจัดการกับปัญหาสุขภาพทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุม ด้วยการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตอย่างมีประสิทธิภาพโดยอิงหลักฐานเชิงประจักษ์ เราหวังว่า ความร่วมมือกับอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส จะช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงการดูแลที่มีคุณภาพสูงสุด ความร่วมมือของเรามีเป้าหมายที่จะรับมือกับข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตในระดับที่ควรได้รับการรักษามากกว่าครึ่งหนึ่งไม่เข้ารับการรักษา เนื่องจากกลัวถูกตีตรา ตลอดจนกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพและค่ารักษาพยาบาล เรามุ่งหวังที่จะช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ” ดร.โอลิเวอร์ แฮร์ริสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโคอา เฮลท์ กล่าว

ทางด้านดร. นีล เนอร์วิช ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของกลุ่มบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า ด้วยการเข้าถึงแอป โคอา ฟาวน์เดชั่นส์ ผ่านบริการ Workforce Resilience Subscription ของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส องค์กรต่าง ๆ จะสามารถนำโซลูชันสุขภาวะทางจิตไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสนับสนุนการดูแลสุขภาพจิตอย่างเต็มรูปแบบสำหรับกลุ่มพนักงานที่มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละองค์กร ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดภาระสำหรับทีมงานภายในองค์กรที่มีงานยุ่งวุ่นวาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top