“พิธา” เดินสายขอบคุณชาวลำปาง วอนอย่าเบื่อการเมือง แม้ตั้งรัฐบาลมีอุปสรรค

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมเดินสายขอบคุณประชาชนในจังหวัดภาคเหนือ เริ่มต้นที่ จ.ลำปาง โดยช่วงเช้าเข้าสักการะที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับจนเต็มพื้นที่ ทั้งหน้าวัดและลานวัดพระธาตุลำปางหลวง ก่อนที่จะมีการเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณลานด้านข้างวัด พร้อมว่าที่ ส.ส.ลำปาง พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต ที่ชนะการเลือกตั้ง

นายพิธา กล่าวขอบคุณชาวลำปางทุกคน สำหรับความไว้วางใจที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งส่งผลให้พรรคก้าวไกลได้รับคะแนนกว่า 40% พร้อมระบุว่า ไม่เคยมีความหวังกับบ้านเมืองของเราเท่ากับตอนนี้ ไม่ใช่เพราะความไร้เดียงสาทางการเมือง แต่เพราะประชาชนทุกคน ที่ทำให้เราเห็นแล้วว่าถ้าเราร่วมมือกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้

“งานของพวกเรายังไม่จบ วันนี้ครบรอบ 1 เดือนที่มีการเลือกตั้ง ขอให้คำสัญญาต่อหน้าพระธาตุลำปางหลวงว่า จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ยังมีประชาชนอีกกว่า 60% ที่ไม่ได้เลือกพวกเรา แต่เราจะรับใช้ทุกคน โดยเฉพาะคนที่เลือกพรรคพันธมิตรของเราที่สนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือ พรรคเพื่อไทยอีกกว่า 30% และยังมีประชาชนอีกกว่า 20-30% ที่ไม่ได้เลือกพวกเรา ซึ่งเราขอสาอาทำงานรับใช้ทุกคน จนกว่าจะเข้าใจการทำงานของพวกเรา ขอให้อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะผมจะเป็นนายกฯ ที่รับใช้ทุกคนเท่าเทียมกันแน่นอน” นายพิธา กล่าว

พร้อมระบุว่า งานที่พรรคก้าวไกลต้องทำ ยังมีอีกมาก สำหรับลำปาง ในฐานะที่เป็นเมืองผู้สูงอายุนั้น พรรคต้องการ “เศรษฐกิจสีขาว” ที่จะมารองรับกับสังคมสูงวัย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผังเมือง การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ศูนย์ชราบาล การจ้างงานผู้สูงอายุโดยรัฐบาล ถ้าสร้างเศรษฐกิจสีขาวที่ลำปางได้ ก็แก้ปัญหาสังคมสูงวัยทั้งประเทศไทยได้ ลำปางจะเป็นเมืองที่ผู้สูงอายุ ทั้งโลกต้องมาที่นี่

นอกจากนี้ ยังมีงานอื่นๆ อีกมากที่ตนและ ส.ส. ทั้ง 3 คนต้องทำงานร่วมกัน ทั้งปัญหาที่ดิน น้ำประปา น้ำท่วม น้ำแล้ง และฝุ่น PM 2.5 ไฟป่า ฯลฯ

ทั้งนี้ นายพิธา ขอให้ทุกคนยังคงร่วมกันติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ทำให้ทุกคนเบื่อหน่าย แต่ถ้าประชาชนเลิกติดตามการเมืองเมื่อใด ความหวังที่ประเทศนี้จะเปลี่ยนแปลง ก็จบลงทันที

“ทุกคนเบื่อการเมืองเมื่อไร พวกเขาจะชนะทันที นี่คือกุศโลบายของผู้มีอำนาจ ทำให้การเมืองสกปรกที่สุด น่าเบื่อที่สุด ทำให้ทุกคนเลิกสนใจการเมือง แต่ถ้าทุกคนเลิกติดตามตรวจสอบการเมืองเมื่อไร พวกเขาชนะทันที อย่าเบื่อการเมือง อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง มันจะคุ้มค่าแน่นอน” นายพิธา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top