OTO รับแผนขายหุ้นเพิ่มทุน PP ส่อล่ม ขอตรวจสอบซื้อขายหุ้นผิดปกติ 12-16 มิ.ย.

บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า ตามที่ราคาหุ้นของบริษัท (OTO) มีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ถึง 16 มิถุนายน 2566 โดยบริษัทขอยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 และฝ่ายบริหารได้ชี้แจงสถานะทางการงินของบริษัทว่า บริษัทยังคงมีสถานะทางการงินที่แข็งแกร่งและมีสภาพคล่องสูง มิได้เป็นไปตามที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรมการบริษัทยังมีมติให้บริษัททำหนังสือไปยังหน่ายงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอตรจสอบรายการซื้อขายหุ้นที่มีลักษณะผิดปกติในช่วงตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 16 มิถุนายน 2566 ที่ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลงเป็นอย่างมาก และอาจส่งผลกระทบต่อแผนการระดมทุนของบริษัทจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้แก่นักลงทุนจำนวน 4 ราย จำนวน 50,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 16 บาท ทำให้ไม่เป็นไปตามแผนการระดมทุนของบริษัท

อย่างไรก็ตาม หากแผนการระดมทุนจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ดังกล่าวไม่สำเร็จ บริษัทยังมีแนวทางอื่นในการจัดหาเงินทุนเพื่อให้บริษัทสามารถเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานตามเป้าหมายได้ ทั้งจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน กระแสเงินสดที่เกิดจากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ OTO-W1 ครั้งที่ 1 และ เงินฝากในบัญชีของบริษัท โดยเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ระหว่างรอการเข้าลงทุน ในโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของการเข้าลงทุน

ดังนั้น บริษัทขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัท และโปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ปรากฎตามสื่อต่าง ๆ อย่างระมัดระวัง โดยหากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใด ๆ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบ และจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

ราคา OTO ปิดวันนี้ (16 มิ.ย.)ที่ 2.68 บาท ลดลง 1.16 บาท (-30.21%) โดยราคา OTO ดิ่งฟลอร์ลงต่อเนื่อง 5 วันตั้งแต่วันที่ 12 -16 มิ.ย. ราคาลงไป 13.52 บาท (-83.5%) จากวันที่ 9 มิ.ย.ราคาอยู่ที่ 16.20 บาท ซึ่งแต่ละวันมีมูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่าปกติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top