“เรืองไกร”ร้องกกต.สอบบัญชีที่ดิน”พิธา”เป็นทรัพย์ที่รับมรดกเทียบกรณีหุ้น ITV

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือถึง ประธานกกต. ขอให้เรียกพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประกอบการตรวจสอบ กรณีกกต.แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 151 เนื่องจากบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพิธา ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 มีการแสดงรายการที่ดินไว้ 2 รายการ โดยรายการที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 13543 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ไม่ระบุ วัน เดือน ปี ที่ได้มา เนื้อที่ 14 ไร่ 62.7 ตารางวา มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 18,000,000 บาท และมีหมายเหตุที่ดินแปลงดังกล่าวระบุว่า “ลำดับที่ 2 เป็นทรัพย์ที่ได้รับจากการรับมรดก”ซึ่งอาจไม่สอดรับกับข้อมูลที่มีการยื่นเพิ่มเติมกรณีแจ้งการถือครองหุ้นไอทีวี ที่กล่าวอ้างตามปรากฏในสื่อต่าง ๆ ว่า ยื่นในฐานะเป็นผู้จัดการมรดก

กกต.จึงควรมีการตรวจสอบโดยเรียกพยานเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น บัญชีแสดงรายการที่ดินดังกล่าว จาก สำนักงาน ป.ป.ช. ทุกแผ่นทุกรายการมาประกอบการตรวจสอบที่มาของที่ดินแปลงดังกล่าว บัญชีแสดงรายการหุ้น ไอทีวี จาก สำนักงาน ป.ป.ช. ทุกแผ่นทุกรายการมาประกอบการตรวจสอบที่มาของหุ้น ไอทีวี ดังกล่าว และพยานเอกสารเกี่ยวกับที่ดินแปลงดังกล่าวจากกรมที่ดินหรือสำนักงานที่ดินที่เกี่ยวข้อง

โดยขอให้เรียกเอกสารการขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์หลังโฉนดที่ดินดังกล่าว ทุกแผ่นทุกรายการมาตรวจสอบที่มาที่ไปว่า การรับมรดกในที่ดินแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหตุใดนายพิธา เกี่ยวข้องในกรณีใด ด้วยสาเหตุใด อาศัยพยานหลักฐานใดมาแสดง และขอให้ตรวจสอบด้วยว่า การยื่นบัญชีที่ดิน เหตุใด จึงหมายเหตุว่า เป็นทรัพย์ที่ได้จากการรับมรดก และมีความแตกต่างจากการยื่นบัญชี(เพิ่มเติม) กรณีหุ้น บมจ. ไอทีวี จำนวน 42,000 หุ้น อย่างไร หรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top