ก.ล.ต.เปิดรับฟังความเห็นการเพิ่มเติมหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเพิ่มทุนแบบ PP ของ บจ.ใน LiVEx

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นต่อการกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมในหลักเกณฑ์ เรื่อง การเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (บริษัทใน LiVEx) เพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องหน้าที่และการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทใน LiVEx ที่มีความประสงค์จะเพิ่มทุนโดยการเสนอขายหุ้นในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP)

ก.ล.ต. จึงกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมของหลักเกณฑ์การเพิ่มทุนภายหลังการเป็นบริษัทใน LiVEx สำหรับกรณีการเสนอขายหุ้นต่อผู้ลงทุนในวงจำกัด (PP) ซึ่งมีสาระสำคัญโดยสรุป ดังนี้

(1) หน้าที่ของบริษัทใน LiVEx และการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขาย

(2) การออกเสียงคัดค้าน (veto) ของผู้ถือหุ้น โดยกรณีการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำนั้น จะกำหนดให้ต้องไม่มีผู้ถือหุ้นออกเสียงคัดค้านเกินร้อยละ 10 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง

ทั้งนี้ ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็น ซึ่งมีการกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมของหลักเกณฑ์ในเรื่องดังกล่าวบนเว็บไซต์ ก.ล.ต. https://www.sec.or.th/TH/Pages/PB_Detail.aspx?SECID=915 ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจสามารถศึกษาและแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือทาง e-mail : [email protected] จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2566

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top