เลือกตั้ง’66: ส.ส.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรองจากกกต./ส.ส.ไทยสร้างไทย มาคนแรก

วันนี้เป็นวันแรกที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้ ส.ส.ที่ได้รับการรับรองการเลือกตั้งจาก กกต. ทั้ง 500 คน เข้ามารับหนังสือรับรอง เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ตั้งแต่วันที่ 20-24 มิ.ย. 66

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้า ได้มี ส.ส.ทยอยเดินทางมารับหนังสือ ซึ่งสำนักงาน กกต.ได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวก โดยจัดโต๊ะรับหนังสือรับรองของส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง แยกเป็นรายภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออก และโต๊ะรับหนังสือรับรองของ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 9 จากพรรคไทยสร้างไทย และเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สจ.) ได้เดินทางมารับหนังสือรับรองเป็นคนแรก ตั้งแต่เวลา 07.30 น.

“ดีใจ และตื่นเต้น กลัวรถติด และอยากรีบรับหนังสือรับรองจากกกต. เพื่อไปรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรในวันเดียวกันนี้ อยากจะทำหน้าที่เร็วที่สุด เพราะพี่น้องเลือกเราเข้ามาแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นส .จ.มา 19 ปี ได้รับเลือกเป็นส.ส.ปีนี้เป็นปีแรก ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนให้ดีที่สุด” นางรำพูล กล่าว

พร้อมระบุว่า ในพื้นที่มีปัญหาเนื่องจากเป็นจังหวัดติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จะมีด่านชายแดนชั่วคราวที่เปิดเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ มีประชาชนเดินทางไปซื้อสินค้าที่ประเทศลาวมาก จึงอยากผลักดันให้เกิดด่านถาวร และจะผลักดันการแก้ปัญหาที่ดินทำกินไม่มีเอกสารสิทธิ รวมถึงบำนาญประชาชนให้ผู้สูงอายุ 3,000 บาท ที่เป็นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงอายุ สร้างความมั่นใจให้กับลูกหลาน เพราะที่ได้รับอยู่ตอนนี้ 600 บาท ยังไม่เพียงพอ”

ด้านนายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคนัดหมายกันไปรายงานตัวต่อสภาฯ ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยระบุว่า จะรีบทำงานให้เร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ในภาคอีสานที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ประชาชนต้องการให้แก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

สำหรับเรื่องของตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า พรรคยึดหลักประชาธิปไตย พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็ได้จัดตั้งรัฐบาลไป โดยจะมีการคุยกันในที่ประชุมพรรค เพื่อให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.)

“ต้องมีการลงมติของ ส.ส.ทุกคนก่อนตัดสินใจในเรื่องนี้ การไปพูดคุยหรือประสานต้องแจ้งผลของการตกลงกันไว้อย่างไร และถามแต่ละคนมว่ามีความเห็นอย่างไร ยอมรับว่าในพรรคมีความเห็นแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าต้องสรุปออกมาหนทางที่ดีกว่า” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top