“ณธีภัสร์” ยันลาออกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ตามความตั้งใจแน่ แต่ต้องผ่านขั้นตอนรายงานตัวก่อน

น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวชี้แจงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งและมีชื่อนปรากฎบนบอร์ดนิทรรศการแนะนำตัว ส.ส.ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้แถลงข่าวขอลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อเมื่อวันที่ 16 พ.ค.66 เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ และศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา

น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า การลาออกคือความตั้งใจจริงๆ แต่ได้รับคำอธิบายจาก กกต.ว่าไม่สามารถลาออกกับ กกต.ได้ ต้องเป็นไปตามกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากขณะแถลงลาออกยังไม่ได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ ดังนั้นในวันที่ 27 มิ.ย.66 จะต้องไปรายงานตัวเป็น ส.ส.ใหม่ตามกระบวนการและปฎิญาณตนก่อนจึงจะสามารถลาออกเพื่อเปิดทางให้ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน

“ไม่ใช่เรื่องหลอกลวง หลังจากแถลงลาออก เตอร์ได้ปรึกษา กตต.แล้วถึงแนวทางในการลาออก แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต ยังไม่ได้รับรอง ส.ส.ทำให้ไม่สามารถลาออกจาก ส.ส.ได้จึงยังมีชื่อเตอร์อยู่ เตอร์จะต้องได้รับการรับรองให้เป็น ส.ส. และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน จึงจะดำรงตำแหน่ง ส.ส.โดยสมบูรณ์และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ท่านอื่นขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน” น.ส.ณธีภัสร์ ระบุ

ด้าน นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ก.ก. กล่าวว่า หลังจาก น.ส.ณธีภัสร์ ได้รับการรับรองเป็น ส.ส.และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้วจึงจะเป็น ส.ส.โดยสมบูรณ์ และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อให้ นายสุเทพ อู่อ้น ขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top