“เศรษฐา” ลั่น “เลอะเทอะ” ข่าวพรรคอื่นจ่อชงชื่อ ส.ส.พท.ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ

เศรษฐา ทวีสิน

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่มี ส.ส.ไม่เห็นด้วยที่ยกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรให้กับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นั้น การแข่งขันระหว่าง พท.กับ ก.ก.ได้จบไปแล้วตั้งแต่วันเลือกตั้ง วันนี้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 2 พรรคควรร่วมมือกันตั้งรัฐบาล ตอนนี้ก็ได้มีการตั้งคณะเจรจาอย่างชัดเจนเชื่อว่าหลังจากได้คุยกันแล้วจะหาข้อสรุปร่วมกันได้ แต่วันนี้ปัญหาใหญ่กว่า คือ ต้องตั้งรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ เพราะประเทศประสบปัญหามามากแล้วควรจะมีรัฐบาลได้สักที

นายเศรษฐา กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริหารพรรค ทุกเสียงของประชาชนมีความสำคัญ พท.มี ส.ส. 141 คน นอกเหนือจากนั้นก็มีผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งต้องให้เกียรติ วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่พรรคได้จัดสัมมนา และเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนได้พูดคุยและแสดงความคิดเห็นของตัวเอง

“การแข่งขันจบไปแล้ว การจะยกเก้าอี้ให้พรรคก้าวไกลหรือไม่เป็นเรื่องรอง แต่ภารกิจที่ยิ่งใหญ่กว่าคือ ต้องจัดตั้งรัฐบาลจากฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าไปด้วยกันให้ได้” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับเสียงสะท้อนจาก ส.ส.ส่วนใหญ่ที่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาฯ เป็นของ พท.นั้น คงต้องขอฟังความคิดเห็นก่อน เพราะยังไม่มีข้อสรุป ส่วนกระแสข่าว ส.ส.พรรคอื่นจะเสนอชื่อ ส.ส.พท.ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ นั้น ในความเห็นส่วนตัวมองว่า “เลอะเทอะ”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top