SEAOIL จ่อย้ายเทรด SET 26 มิ.ย.นี้ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ทำนิวไฮ

น.ส.นีรชา ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 จากเดิมที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งการย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับองค์กรเข้าสู่แหล่งระดมทุนระยะยาวที่มีศักยภาพ และเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และการกำกับดูแลกิจการที่ดี

รวมทั้ง ยังเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์มากขึ้น ตลอดจนทำให้บริษัท รวมถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นที่รู้จักของสาธารณชนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มโอกาสในการหา และเข้าร่วมลงทุนของพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

“บริษัทฯ มั่นใจว่าการย้ายเข้าเทรด SET ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยทีมผู้บริหารพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อผลักดันผลงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง”

น.ส.นีรชา กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 บริษัทฯ คาดการณ์ว่า ภาพรวมยังคงเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และน่าจะเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการขยายงานในธุรกิจหลักที่ดำเนินงานอยู่โดยเฉพาะด้านการจำหน่ายปิโตรเลียมและงาน Catering & Supply management ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปีก่อนที่มีรายได้ 21,685.62 ล้านบาท เนื่องจากรับประโยชน์จากการขนส่งทางทะเลฟื้นตัวภายหลัง Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ปริมาณจำหน่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก

“บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมศักยภาพของบริษัทฯโดยงบประมาณการลงทุนที่ประมาณการไว้นั้นขึ้นอยู่กับความน่าสนใจและการประเมินความคุ้มค่ากับการลงทุน ทั้งนี้บริษัทฯพิจารณาโอกาสการลงทุนทั้งในธุรกิจที่ทำอยู่เดิม และในธุรกิจใหม่”

นางสาวนีรชา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top