ก้าวไกล ติวส.ส.ใช้เครื่องมือดิจิทัล สร้างการมีส่วนร่วม-รับเรื่องร้องเรียนปชช.

การสัมมนา ส.ส. พรรคก้าวไกลวันสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาฯ เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือดิจิทัลเป็นตัวช่วยสำคัญและยังทำให้พรรคสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน รับฟังความเห็นของทุกฝ่ายได้อย่างรอบด้าน

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึง ปัจจุบันมีเครื่องมือด้านดิจิทัลที่พรรคก้าวไกลนำมาใช้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับสมาชิกพรรคและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

– Discord ชื่อ ‘ก้าว geek’ เป็นชุมชนออนไลน์ที่ทำให้ประชาชนกับผู้แทนราษฎรก้าวไกลเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้โดยตรง

– แอปพลิเคชัน MFP Today ที่อัปเดตข้อมูลข่าวสารของพรรคและมีระบบการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน (Customer Relationship Management: CRM) เช่น ตอบแชท ตอบอีเมล คอลเซนเตอร์ รวมถึงการรับเรื่องร้องเรียนที่พรรค (walk-in)

โดยเป้าหมายของพรรคต้องการทำให้ MFP Today เป็น Omni-channel คือสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมผ่านแอปฯ นี้ได้ จบในที่เดียว โดยคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถทำให้การสมัครสมาชิกพรรคทำได้ผ่านแอปฯ และในอนาคตจะพัฒนาให้โหวตออนไลน์ผ่านแอปฯ ได้ด้วย ทั้งนี้ปัจจุบัน MFP Today มียอดดาวน์โหลดกว่า 300,000 ครั้ง

– ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) เนื่องจากในช่วงการเลือกตั้งมีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก และหลังการเลือกตั้งยิ่งเพิ่มมากขึ้น จึงต้องการให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลใช้แพลตฟอร์มนี้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ก่อนดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังจัดตั้งฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับสมาชิกพรรค มีกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับสมาชิกและตอบคำถามที่ว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้วได้อะไร ทำให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ตอบสนองภารกิจการสร้างพรรคมวลชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top