“เศรษฐา” แนะพักเรื่องการเมือง จี้เร่งตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง ชูเตรียมเดินหน้าค่าแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กล่าวเรียกร้องให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เปิดประชุมสภาฯ โดยเร็ว รวมไปถึงแต่งตั้งนายกรัฐนตรีให้ได้โดยเร็ว เพราะวันนี้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นคนแวดวงธุรกิจและรวมไปถึงประชาชนทุกคนตอนนี้เดือดร้อนกันมาก

ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น รายได้ลดรายจ่ายเพิ่มเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะหากเป็นผู้มีรายได้น้อย น่าเห็นใจ เพราะรายได้ไม่ขึ้นแต่รายจ่ายขึ้นตลอด เพราะฉะนั้นเรื่องค่าแรงจึงเป็นเรื่องสำคัญและพรรคจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ หากได้ร่วมรัฐบาลก็ต้องพร้อมเดินหน้าเลย แต่จะขึ้นเท่าไรอย่างไร เชื่อว่าคณะทำงานของทั้ง 2 พรรคจะเป็นคนกำหนดกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยต้องเตรียมการเรื่องนี้ให้ดี หากล่าช้าไปประชาชนจะยิ่งลำบาก

พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมนำเสนอพูดคุยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องจัดการทันที อย่างน้อยในวันที่ 1 ต.ค.66 ซึ่งเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่จะต้องประกาศให้ชัดเจนเรื่องค่าแรง

“รู้สึกกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งกำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน หากการแก้ไขปัญหาประชาชนล่าช้าไปจะไม่เป็นผลดี การลงทุนก็ชะลอตัว นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจก็ถูกพักไป ซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ จึงขอให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ดังนั้นควรต้องพักเรื่องการเมืองแล้วมาพูดเรื่องพี่น้องประชาชนจะดีกว่า”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top