เกิดอุบัติเหตุ ทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขาซ้ายผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ชี้แจงเกี่ยวกับสาเหตุอุบัติเหตุเท้าผู้โดยสารติดทางเลื่อนว่า วันนี้ เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4-Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม. ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ในเวลาต่อมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพล ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ยังไม่ยืนยันว่า ผู้โดยสารรายดังกล่าวขาขาดหรือไม่ โดยจะมีการชี้แจงความชัดเจนในเวลา 15.00 น.วันนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุทางเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองเกิดการยุบตัวลงในขณะที่มีผู้โดยสารใช้งานและส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม ทอท. เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขให้เกิดความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแต่ผู้ใช้บริการที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงดำเนินเรื่องการดูแลรักษาและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร็ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top