“บิ๊กตู่” ไม่อยากให้ตั้งรัฐบาลล่าช้า ห่วงประเทศเกิดผลเสีย ยันรักษาการจนกว่าจะได้ครม.ใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่สามารถคาดหวังได้ว่าจะช้าหรือเร็ว เนื่องจากเป็นกระบวนการทางการเมือง แต่ทั้งนี้ ก็ไม่อยากให้ล่าช้าจนเกินไป เพราะอาจจะเกิดผลเสียขึ้นได้ ดังนั้นจึงให้พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลมีการหารือกันให้ดี

“ผมไม่อยากให้เกิดปัญหา ไม่อยากให้ล่าช้าจนนานเกินไปแล้วมีผลเสีย เรากำลังมีโอกาส ก็อย่าไปทำให้เกิดวิกฤต เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ขอให้ปรึกษาหารือกันให้ดี ให้ได้รัฐบาลที่ดีมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า รัฐบาลชุดปัจจุบัน จะยังต้องทำหน้าที่รักษาการไปจนถึงวันที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน แต่หากมีเหตุที่จะต้องเลื่อนออกไป ก็จำเป็นต้องรักษาการต่อไป

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเสนอชื่อแข่งในตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรค ซึ่งขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการคุยกันแต่อย่างใด และคงต้องให้เป็นเรื่องของการเมืองที่จะว่ากันไป

ส่วนที่หากจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ว.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีหรอก ไม่มีหรอกมั้ง มีที่ไหนเล่า” ก่อนจะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top