“ธนกร”วอนม็อบชุมนุมสงบวันโหวตเลือกประธานสภา ไม่พาประเทศกลับมาวังวนความขัดแย้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวหน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ติดตามการประชุมส.ส.ในการเลือกประธานสภา ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของประชาชนตามหลักประชาธิปไตยในรัฐธรรมนูญ แต่ต้องชุมนุมด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และหากผลการประชุมออกมาตรงข้ามกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ก็ไม่ควรมีการปิดล้อมสภาเพราะจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมต่อประเทศ เนื่องจากว่าเราผ่านการเลือกตั้งมอบอำนาจให้กับส.ส.เป็นผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ในสภาฯมาแล้วควรจะให้ ส.ส.ขับเคลื่อนการทำงานผ่านระบบสภาจะดีกว่า จึงขอฝากถึงผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวในความสงบ ไม่ก่อเหตุวุ่นวายรุนแรง ไม่นำพาประเทศกลับสู่วังวนความขัดแย้งอีก

“เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว หวังให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อ ด้วยความสงบ มั่นคง แต่หากเกิดการชุมนุมย่อมจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นนักลงทุน กระทบเศรษฐกิจ และเสถียรภาพของประเทศจะลดลงตามมา

จึงอยากฝากรัฐบาลชุดใหม่ ช่วยรักษาเสถียรภาพประเทศ สานต่อการทำงานที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี และขอผู้ชุมนุมนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองมาก่อน” นายธนกร กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top