“อนุทิน” ชี้มติเลือกปธ.สภาฯ ไม่โยงโหวตนายกฯ ปัดตอบอนาคตการเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ผลการลงมติเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกมาในวันนี้ คงไม่สามารถสะท้อนไปถึงวันลงคะแนนโหวตนายกรัฐมนตรีได้ โดยขออย่านำไปผูกเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะการเลือกประธานสภาฯ ก็เป็นเรื่องการเลือกประธานสภาฯ การเลือกนายกฯ ก็เป็นเรื่องการเลือกนายกฯ

โดยในการโหวตรองประธานสภาฯ คนที่ 1 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ให้ลูกพรรคตัดสินใจเอง เป็นการให้ฟรีโหวต ซึ่งภาพรวมการเลือกประธาน และรองประธานสภาฯ ในวันนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีมาก แต่ใช้เวลานานกว่าที่ควรจะเป็นในส่วนของการโหวตรองประธานสภาฯ เนื่องจากเป็นการลงคะแนนโดยใช้วิธีการเขียนชื่อ ซึ่งทำให้เสียเวลาไปถึง 2 ชม.

นายอนุทิน ยังเชื่อว่า บรรยากาศการในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะไม่ดุเดือด แต่น่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นเดียวกับวันนี้ ที่บรรยากาศเริ่มต้นการประชุมสภาฯ เป็นไปด้วยดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย หลังจากวันนี้ได้ความชัดเจนของประธานสภาฯ คนใหม่แล้ว นายอนุทิน เลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวแต่เพียงว่า “Have a good evening”

ส่วนการเตรียมความพร้อมจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านอย่างไร นายอนุทิน หัวเราะก่อนกล่าวว่า “เอาให้ถึงวันนั้นก่อน”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top