AMR-SUSCO ได้ฤกษ์ให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ EV ในสมุยวางเป้าแรก 200 คันเล็งขยายจว.ท่องเที่ยว

นายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 บริษัท เอเอส มาชาร์จ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง AMR และบริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ในเครือซัสโก้ (SUSCO) ในสัดส่วน 60:40 ได้เปิดให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยวางเป้าหมายให้บริการจำนวน 200 คันภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ AMR และ SUSCO ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมลงทุนใน “เอเอส มาชาร์จ” ก่อนที่จะขยายไปตามจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ SUSCO มีสถานีบริการน้ำมันอยู่จำนวน 4 แห่ง ที่มีศักยภาพ เป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้า และได้มีการหารือกับพันธมิตรอื่นเพิ่มเติม อาทิเช่น โรงแรม ร้านสะดวกซื้อ และร้านให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่เกาะ รวมถึงการเข้าติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว และหน่วยงานภาครัฐ โดยให้บริการครอบคลุมพื้นที่เกาะสมุยโดยรอบไม่น้อยกว่า 10 สถานี รองรับความต้องการลูกค้า

“มั่นใจว่าการ Synergy ธุรกิจระหว่าง AMR กับ SUSCO ผ่านโปรเจคให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “E Bike UP” ในครั้งนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสองบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับตอกย้ำการส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกาะสมุยถือเป็นพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเป็นที่รู้จักทั่วโลก ในทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เชื่อว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ AMR ในอนาคต” นายณัฎฐชัย กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ในส่วนของ AMR ได้นำ “มาชาร์จ แพลตฟอร์ม” (MaCharge) มาต่อยอดในการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า การจัดการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำบนเกาะสมุย ผ่านทาง http://samui.macharge.co โดยตั้งเป้าการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 200 คัน และมีสถานีสับแบตเตอรี่ MaCharge รอบเกาะสมุย ไม่น้อยกว่า 10 สถานี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top