รทสช. รอความชัดเจนส่งชื่อแคนดิเดทนายกฯ หลังประชุมพรรค 11 ก.ค.นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันว่า วันที่ 11 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนจะมีการกำหนดทิศทางในการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น คงต้องมีการพูดคุยหารือกัน โดยตอนนี้ขอดูภาพรวมสถานการณ์ทางการเมืองก่อน แต่เชื่อว่าในวันนั้นจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

นายอนุชา ยังปฏิเสธกระแสข่าวว่าพรรค รทสช. จะเสนอนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นนายกรัฐมนตรี แทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคฯ โดยระบุว่า เรื่องนี้จะต้องหารือกันก่อนภายในพรรคฯ ซึ่งจะมีการหารือในแง่มุมต่างๆ และในวันที่ 11 ก.ค.นี้ และจะมีความชัดเจนอย่างแน่นอน ซึ่งจะแถลงผลการประชุมให้ทราบ

อย่างไรก็ดี ในส่วนตัวไม่ทราบว่าจะส่งใครเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับมติพรรค

ส่วนการเตรียมตั้งคณะทำงานประสานงาน (วิป) ในฝั่งพรรคขั้วรัฐบาลเดิมนั้น นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการตั้งขึ้นมาเพื่อประสานงานกัน ไม่ว่าจะเป็นซีกรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ซึ่งแนวคิดนี้ได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้น และเป็นเพียงการนำเสนอแนวคิดเท่านั้น ยังไม่ได้ประสานกันอย่างจริงจัง

“รายละเอียดจะไปดูกันอีกครั้ง หลังจากที่มีการประชุมพรรคกันในวันอังคารหน้า ว่าจะมีท่าทีและดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งต้องดูในแต่ละจังหวะเวลา และแต่ละสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการนัดพูดคุยกัน”

รองหัวหน้าพรรค รทสช.กล่าว

พร้อมย้ำว่า เรื่องนี้เป็นแนวคิดในการทำงานร่วมกันของพรรคการเมืองในการลงมติต่างๆ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งต่อไปจะต้องมีการประสานงานกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top