“ชนินทร์” เผ่นหนีไปฮ่องกง DSI ขอออกหมายจับลั่นหลักฐาน STARK โยงถึงใครฟันให้ครบ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ร้องขอออกหมายจับ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) หลังจากพบว่าได้เดินทางออกไปฮ่องกงแล้ว ถือเป็นพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่าจะหลบหนี หลังจาก DSI ได้ออกหมายเรียกให้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทุจริตจัดทำงบการเงินเป็นเท็จในวันนี้

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี DSI เปิดเผยกับรายการโทรทัศน์เช้านี้ว่า ขณะนี้ DSI ได้รับทำคดีเกี่ยวกับ STARK เพียงคดีเดียวตามที่บริษัทฯ มอบหมายให้นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายชนินทร์ และ นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) โดยวานนี้นายวนรัชต์ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ DSI เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประเด็นใดเพิ่มเติม

ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้จากสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) , ผู้ตรวจสอบบัญชีที่เป็นผู้พบความผิดปกติ และพยานบุคคลบางส่วนที่ให้ข้อมูลที่มีความสอดคล้องต้องกันก่อนที่พนักงานสอบสวนฯ จะพิจารณาว่าใครจะต้องรับผิดทางอาญาบ้าง

“เราทราบข้อเท็จจริง รายละเอียดของพฤติการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นภายในบริษัทฯ ไล่ตามเก็บพยานหลักฐานเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง” พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าว

สำหรับคำให้การของนายศรัทธาหลังจากตกเป็นผู้ต้องหาแล้วก็ต้องรับฟังอย่างระมัดระวัง ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนฯ มีข้อเท็จจริงจากการรวบรวมค่อนข้างชัดประมาณ 80% ประเด็นหลักอยู่ที่การสอบสวนให้รู้ว่าใครเป็นผู้ออกคำสั่งให้แต่งบัญชี และใครได้รับประโยชน์จากการแต่งบัญชีตามที่นายศรัทธาเคยให้การไว้ ใครมีส่วนร่วมในขั้นตอนไหน ได้รับประโยชน์ยอ่างไร

หากมีพยานหลักฐานโยงไปถึงใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมดตามที่อธิบดี DSI กำชับไว้ และยอมรับว่านายวนรัชต์เองก็มีโอกาสที่จะเป็นจำเลยในคดีนี้ รวมถึงนายชินวัฒน์ อัศวโภคี อดีตกรรมการ ด้วย

“คนที่สั่ง (ให้แต่งบัญชี) ก็อาจไม่ได้มีคนเดียว หากมีพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด” พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top