“บิ๊กตู่” ปัดแสดงความเห็นทางการเมือง ลดอุณหภูมิความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปฎิเสธแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ภายหลังเมื่อเช้าได้มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯทั้ง 2 คนแล้ว โดยระบุว่า ในฐานะรัฐบาลได้ทำตามขั้นตอนทุกประการไปด้วยความเรียบร้อยจนถึงวันนี้ ต่อไปคงเป็นเรื่องของสภาฯ เรื่องของ ส.ส.ที่จะดำเนินการกันต่อไปก็สุดแล้วแต่ เป็นเรื่องของมติต่างๆ ตนไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรทั้งสิ้นเลย อย่าเอาตนไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น

พร้อมยังได้ปฏิเสธว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิมไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคร่วมรัฐบาลเดิม

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงเหตุผลที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบประเด็นคำถามทางการเมือง เนื่องจากต้องการให้เป็นช่วงที่พรรคการเมืองเตรียมจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการตามขั้นตอนของสภาผู้แทนราษฎร เมื่อได้ประธานและรองประธานสภาแล้ว และเข้าสู่ขั้นตอนรอนัดประชุมเพื่อเลือกนายกฯ เพื่อลดอุณหภูมิความขัดแย้งทางการเมือง ทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการให้ดีที่สุด และเตรียมส่งมอบให้ตำแหน่งให้รัฐบาลชุดใหม่

นายธนกร กล่าวตอบคำถามการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมี 36 เสียง แม้ตามรัฐธรรมนูญทุกพรรคที่มีเสียงส.ส. 25 เสียงสามารถเสนอชื่อได้ก็ตาม แต่ขอให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอนของสภาฯ และรอดูมติพรรคที่จะหารือทิศทางกันอีกครั้งคาดว่าเย็นวันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้ ซึ่งในเบื้องต้นนายเอกนัฎ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรคฯก็ยืนยันชัดเจนว่าไม่ส่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคลงชิงตำแหน่งนายกฯ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top