กทม. กวดขันคนเร่ร่อนงดใช้ ถ.ราชดำเนินกลาง เป็นที่พักหลับนอน

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเขตพระนคร ได้เข้าเก็บกวาด ขัดล้าง และทำความสะอาดทั่วบริเวณถนนราชดำเนินกลาง เพื่อสุขอนามัยที่ดี หลังจากเจ้าหน้าที่เทศกิจทำการผลักดันกลุ่มคนเร่ร่อนให้ออกจากพื้นที่เมื่อวันก่อน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีปัญหากลุ่มคนเร่ร่อนไร้บ้านจำนวนมาก ใช้ทางเท้าถนนราชดำเนินกลางเป็นที่หลับนอน และที่พักรอผู้ใจบุญมาบริจาคอาหารจนเกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ต้องเดินผ่าน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่จะต้องรอผู้ปกครองมารับหลังจากเลิกเรียนตอนเย็น หรือมาขึ้นรถโดยสารประจำทาง ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชนและพ่อแม่ผู้ปกครอง สำนักงานเขตพระนคร ได้จัดสายตรวจเทศกิจออกกวดขัน พร้อมกั้นแผงเหล็กล้อมรั้ว เพื่อไม่ให้คนเร่ร่อนไร้บ้านกลับมาใช้หลับนอนในที่สาธารณะในบริเวณนี้อีกต่อไป

นายเอกวรัญญู กล่าวว่า กทม. ได้กำหนดจุด Drop-in สำหรับแจกจ่ายอาหารให้แก่คนไร้บ้านไว้ 2 จุด คือ จุดที่ 1 บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า มีผู้รับอาหารวันละประมาณ 200 ราย และจุดที่ 2 บริเวณตรอกสาเก ถนนอัษฏางค์ มีผู้รับอาหารวันละประมาณ 150 ราย ซึ่งจุดบริการดังกล่าว จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูเรื่องการลงทะเบียน ดูสิทธิสวัสดิการของรัฐ และสิทธิการรักษาพยาบาลให้ รวมถึงมีการหางานให้ด้วย

กรุงเทพมหานคร จึงขอความร่วมมือแก่ผู้ใจบุญที่ประสงค์บริจาคอาหารให้แก่กลุ่มคนเร่ร่อนไร้บ้าน สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์นำอาหารมาแจกจ่ายแก่คนไร้บ้าน ผ่านลิงก์ https://forms.gle/2hZzssfChcJtrALK9 ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างความปลอดภัยให้กับส่วนรวม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top