เซียะเหมิน แอร์ไลน์ เปิดเส้นทางใหม่บินตรงเซียะเหมิน-ปารีส

เซียะเหมิน แอร์ไลน์ ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงเซียะเหมิน-ปารีสอย่างเป็นทางการ โดยจะบินในเส้นทางนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยหมายเลขเที่ยวบิน MF825 และ MF826 โดยเที่ยวบินขาออกเริ่มทำการบินตั้งแต่เวลา 0:05 น. (ตามเวลากรุงปักกิ่ง) ถึง 6:40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) (จากเซียะเหมินถึงปารีส) ส่วนเที่ยวบินขากลับทำการบินตั้งแต่เวลา 23:55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ถึง 6:00 น. (ตามเวลากรุงปักกิ่ง) ของวันรุ่งขึ้น (จากปารีสถึงเซียะเหมิน)

ท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล เป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานที่พลุกพล่านที่สุดทั่วโลก รองรับผู้โดยสารได้กว่า 75 ล้านคนโดยเฉลี่ยต่อปี นับเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับผู้โดยสารชาวจีนที่จะเดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป รวมถึงผู้ที่ต้องการไปแอฟริกาและลาตินอเมริกา

ขณะเดียวกัน เซียะเหมินก็เป็นศูนย์กลางด้านการบินระดับภูมิภาคและจุดแวะพักเครื่องระหว่างทางระหว่างประเทศในแถบชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งได้จัดตั้งเครือข่ายเส้นทางทางอากาศที่ครอบคลุมเมืองสำคัญภายในประเทศทั้งหมด ทั้งยังเชื่อมโยงกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ยุโรป อเมริกา และโอเชียเนีย การเปิดเส้นทางบินเส้นทางนี้จึงนำเซียะเหมินและปารีสให้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง และยังเป็นการสร้างสะพานมิตรภาพระหว่างทั้งสองเมืองในด้านการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้า การแลกเปลี่ยนทางมนุษยธรรม การท่องเที่ยว เป็นต้น

เส้นทางบินใหม่นี้เป็นเส้นทางบินระหว่างทวีปลำดับที่ 12 ของเซียะเหมิน แอร์ไลน์ และยังเป็นเส้นทางบินระหว่างทวีปเส้นแรกที่ทางสายการบินเปิดให้บริการนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นับตั้งแต่เปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างทวีปเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัมเมื่อปี 2558 เซียะเหมิน แอร์ไลน์ ก็ได้เปิดเส้นทางระหว่างทวีปรวมทั้งสิ้น 11 เส้นทางจากจีนไปยังเมืองสำคัญ ๆ ในยุโรป สหรัฐ และออสเตรเลีย และในปี 2566 เมื่อตลาดการบินพลเรือนของจีนกำลังค่อย ๆ ฟื้นตัว เซียะเหมิน แอร์ไลน์ จึงวางผังเครือข่ายเส้นทางมีความเหมาะสมมากที่สุด และเพิ่มการลงทุนในเส้นทางระหว่างประเทศที่เป็นที่นิยม และในอนาคต ทางสายการบินจะเพิ่มความถี่ในเวลาที่เหมาะสมตามตลาดเส้นทางเซียะเหมิน-ปารีส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top